Hưởng ứng tích cực chiến dịch Giờ Trái đất, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tận dụng sức mạnh lan tỏa của internet, chuyển đổi số và mạng xã hội để đẩy mạnh tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.
EVN yêu cầu các đơn vị trực thuộc đăng tải nội dung hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2025 trên các kênh truyền thông số như website, Zalo, Facebook, TikTok, YouTube… với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn như infographic, hình ảnh, video clip, nhằm thu hút sự quan tâm và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

EVN và các đơn vị tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất 2025. Ảnh: EVN.
Đặc biệt, EVN yêu cầu các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực tại các tỉnh, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở đơn vị. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng hưởng ứng chiến dịch bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 22/3/2025.
Theo số liệu thống kê về mức tiêu thụ điện toàn quốc của Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm được lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.

Công ty Điện lực Lào Cai (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) triển khai hoạt động đạp xe nhằm kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, cùng tắt đèn trong khoảng thời gian từ 20h30 - 21h30 thứ Bảy, ngày 22/3/2025. Ảnh: EVN.
Sau nhiều năm tích cực hưởng ứng tham gia, chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã lan tỏa mạnh mẽ trên cả nước, trở thành một hoạt động thường niên ý nghĩa diễn ra vào tháng 3 hàng năm. Từ công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức, đến nay, chiến dịch đã góp phần quan trọng trong việc chuyển đổi ý thức thành hành động cụ thể, khuyến khích cộng đồng thực hành tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam, Bộ Công Thương đồng chủ trì, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân. Tập đoàn Điện lực Việt Nam là một trong những đơn vị tiêu biểu, luôn tích cực phối hợp để triển khai hiệu quả chương trình.