| Hotline: 0983.970.780

Sản xuất thành công vắc-xin tam liên phòng bệnh lợn

Thứ Sáu 14/05/2021 , 18:17 (GMT+7)

Phân viện Thú y miền Trung vừa nghiên cứu, hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất thành công vắc-xin tam liên phòng bệnh tụ huyết trùng, phó thương hàn và dịch tả lợn.

Vắc-xin tam liên phòng bệnh tụ huyết trùng, phó thương hàn và dịch tả lợn (TRI I.VAC) là vắc-xin nhược độc, được sản xuất từ vi khuẩn Pasteurella multocida chủng AvPS-3, Salmonella cholerae suis chủng Smith W.H và vi rút dịch tả lợn chủng C.

Phân viện Thú y miền Trung đã sản xuất thành công vắc-xin TRI I.VAC.

Phân viện Thú y miền Trung đã sản xuất thành công vắc-xin TRI I.VAC.

Đây là vắc-xin 3 trong 1 lưu hành đầu tiên trên thị trường do Phân viện Thú y miền Trung sản xuất. Vắc-xin đạng đông khô có tính ổn định cao về an toàn và hiệu lực, rất tiện cho việc sử dụng và được bảo quản ở nhiệt độ từ 2- 8 độ C. Vắc-xin được Cục Thú y cấp phép lưu hành với số đăng ký TW IV -36.

vắc-xin tam liên 3 trong một phòng bệnh lợn.

vắc-xin tam liên 3 trong một phòng bệnh lợn.

TS Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Phân Viện Thú y miền Trung cho biết, ưu điểm nổi bật của vắc-xin TRI I.VAC là chỉ cần tiêm 1 mũi tiêm phòng nhưng đã phòng được 3 loại bệnh ở lợn, giúp người chăn nuôi giảm được chi phí tiêm phòng, giảm chi phí vận chuyển và bảo quản, giảm Stress cho lợn trong quá trình tiêm phòng…

Xem thêm
Chuẩn hóa quy trình nuôi chồn hương

Dù chồn hương là vật nuôi có giá trị kinh tế cao, nhưng thành phố Hà Tĩnh không vội vàng mở rộng mà tập trung chuẩn hóa quy trình nuôi.

Dồn lực tiêm vacxin phòng bệnh dại trên chó, mèo

Trước diễn biến bệnh dại trên người có chiều hướng gia tăng, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra văn bản chỉ đạo đảm bảo tỷ lệ tiêm vacxin đạt trên 80% tổng đàn chó, mèo.

Sapoche Mexico chịu được mặn 5 - 6‰, hiệu quả gấp 3 lần giống bản địa

TIỀN GIANG Ông Trần Văn Khả (ấp Đông Hòa, xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) là nông dân tiên phong ở địa phương trồng giống sapoche Mexico cho hiệu quả kinh tế cao.

Bình luận mới nhất