| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở đất, huyện Lang Chánh di dời khẩn cấp 70 nhân khẩu

Thứ Ba 20/10/2020 , 12:36 (GMT+7)

Do sạt lở đất, huyện Lang Chánh đã phải di dời khẩn cấp 9 hộ dân với hơn 30 nhân khẩu và 40 chiến sĩ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 19/10, một ngọn núi thuộc bản Xắng Hằng, xã Yên Khương, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) bất ngờ sạt lở đất với hàng trăm m3 đất đá ụp xuống.

 
Cây cối, đá và đất nhão chảy tiến sát mép nhà ở và công trình phụ của các hộ dân trong bản. Ảnh: Võ Dũng.

Cây cối, đá và đất nhão chảy tiến sát mép nhà ở và công trình phụ của các hộ dân trong bản. Ảnh: Võ Dũng.

Bài liên quan

Cây cối, đá và đất nhão chảy tiến sát mép nhà ở và công trình phụ của các hộ dân trong bản. Nhiều người hô hoán nhau chạy ra khỏi nhà để bảo đảm an toàn.

Cách đó không xa, nơi ở của 40 chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa đang ở tạm để thi công chốt dân quân tự vệ biên giới cũng bị đe dọa nghiêm trọng.

Vụ sạt lở đất khiến đường tỉnh 530 chia cắt cục bộ trong ngày 19/10.

Trước tình hình trên, UBND huyện Lang Chánh, xã Yên Khương và Đồn Biên phòng Yên Khương đã di dời khẩn cấp 30 người dân và 40 chiến sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa.

40 cán bộ, chiến sĩ được chuyển đến ở tạm tại Đồn biên phòng Yên Khương và nhà văn hóa bản Xắng Hằng để đảm bảo an toàn.

Trên địa bàn huyện Lang Chánh hiện có 22 điểm nguy cơ sạt lở đất rất cao. UBND huyện Lang Chánh đang tính toán các phương án để di dời dân khi cần thiết. Ảnh: Võ Dũng.

Trên địa bàn huyện Lang Chánh hiện có 22 điểm nguy cơ sạt lở đất rất cao. UBND huyện Lang Chánh đang tính toán các phương án để di dời dân khi cần thiết. Ảnh: Võ Dũng.

Tại điểm sạt lở đất bản Xắng Hằng, chính quyền địa phương đã lập rào chắn để hạn chế người qua lại từ hai đầu của hiện trường sạt lở.

Hiện tại, trên địa bàn huyện Lang Chánh trời đã tạnh mưa nhưng khả năng sạt lở đất vẫn rất cao.

Lang Chánh hiện có 22 điểm nguy cơ sạt lở đất cao

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh, cho biết, toàn huyện Lang Chánh hiện có 350 hộ dân với 1.465 người đang ở trong vùng có nguy cơ bị sạt lở đất, lũ quét. Nếu trời tiếp tục mưa thì nguy cơ sạt lở núi rất cao: “Trong mấy ngày qua, chúng tôi đã di dời 22 hộ và 94 nhân khẩu đến nơi ở an toàn. Hiện tại có 22 điểm nguy cơ sạt lở đất rất cao. Hôm nay, chúng tôi vừa phát hiện ra một điểm trên sườn đồi của thôn Thung, xã Đồng Lương có vết nứt rộng 20-30 cm, kéo dài 50 mét. Chúng tôi đang tính các phương án để sơ tán dân” – ông Hồng cho hay.

    Tags:
Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.