| Hotline: 0983.970.780

Sau bão, Quảng Nam xuất hiện lũ quét

Thứ Sáu 18/09/2020 , 12:45 (GMT+7)

Nhiều ngôi nhà, hoa màu của người dân bị ngập, trâu bò chết khi nước lũ bất ngờ tràn về do mưa lớn mấy ngày qua ở huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam).

Nước lũ đổ về huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam). Ảnh: B.Q.

Nước lũ đổ về huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam). Ảnh: B.Q.

Ngày 18/8, huyện Tây Giang có báo cáo nhanh về tình hình mưa lũ xảy ra trên địa bàn huyện này.

Theo đó, do ảnh hưởng của bão số 5, mấy ngày qua trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn với lượng mưa từ 350 - 400mm gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân.

Đặc biệt, tại làng Tà Vàng (xã A Tiêng, huyện Tây Giang), mưa lớn làm nước lũ kéo về vào đêm 17/9 đã khiến cho nhiều ngôi nhà, hoa màu của hàng chục hộ dân tại đây bị ngập. Đến 11h trưa nay, nước lũ vẫn chưa rút.

Nhiều nhà dân ở huyện Tây Giang bị ngập trong nước lũ. Ảnh: P.T.

Nhiều nhà dân ở huyện Tây Giang bị ngập trong nước lũ. Ảnh: P.T.

Anh Plong A Trạch (trú làng Tà Vàng) cho biết, nước lũ cao từ 1 - 2 m, nhiều nhà sàn của dân bị ngập, người dân đã di dời đồ đạc đến nơi cao. Không chỉ có diện tích hoa màu của người dân bị ảnh hưởng mà một số trâu bò nuôi thả ở ruộng dọc bờ sông tại khu vực thôn này cũng chết do nước lũ.

Bên cạnh lũ quét gây ngập úng nhà dân, hoa màu thì một số tuyến đường giao thông của huyện Tây Giang cũng bị nước lũ chia cắt.

Ông Võ Công Phúc, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết, đợt mưa do ảnh hưởng bởi cơn bão số 5 đang gây thiệt hại nặng cho hệ thống giao thông trên địa bàn Tây Giang, đặc biệt là tuyến ĐT606 bị chia cắt do sạt lở, lũ ngập sâu làm tắc đường lên các xã vùng cao của huyện.

Sở Giao thông - Vận tải đang theo dõi sát tình hình và có sự chỉ đạo cụ thể để khắc phục sự cố, trước mắt là rào chắn cảnh báo nguy hiểm, sau đó tùy diễn biến hiện trường sẽ cho xúc dọn đối với đoạn bị sạt lở...

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Tây Giang, toàn huyện có 100 điểm sạt lở hầu hết ở các tuyến đường. Ngoài ra, có 95ha lúa ở địa phương này bị ngập úng. Huyện đã sơ tán 110 hộ dân tại các điểm sạt lở đến nơi an toàn.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.