Ngày 22/10 tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam (SFG tại Việt Nam) và Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) chính thức thông báo về việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, nhằm mục tiêu đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực, bao gồm cả các hoạt động thuộc mảng sản phẩm tài chính.
Thỏa thuận chiến lược lần này đánh dấu sự hợp tác tiềm năng giữa Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam và Grab Việt Nam trong tương lai.
Buổi lễ ký kết được diễn ra tại Văn phòng của Grab tại Việt Nam với sự tham gia của các đại diện và lãnh đạo chủ chốt của hai bên, bao gồm ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, Đại diện của Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam và bà Nguyễn Thái Hải Vân – Giám đốc Điều hành của Grab Việt Nam.
Trong khuôn khổ của thỏa thuận hợp tác được ký kết, các chuyên gia từ Grab Việt Nam và Grab Ventures Ignite sẽ đóng vai trò là cố vấn cho Shinhan Future’s Lab trong chương trình “Shinhan Future’s Lab Vietnam 20 – 21 Open Innovation for Startup”, nhằm mục đích hỗ trợ các startup phát triển lớn mạnh mô hình kinh doanh thông qua việc kết nối với mạng lưới tập đoàn lớn như: các công ty trực thuộc SFG tại Việt Nam, Grab Việt Nam, Tập đoàn CJ Việt Nam, Savills Việt Nam và VinaCapital Ventures.
Các startup được lựa chọn từ nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tài chính công nghệ, Bán lẻ và Thương mại điện tử, Công nghệ thực phẩm và Nông nghiệp, Công nghệ Giáo dục, Chăm sóc Sức khỏe… sẽ có cơ hội được cố vấn riêng cũng như hợp tác kinh doanh với các tập đoàn uy tín. Đồng thời, SFG tại Việt Nam và Grab Việt Nam cũng cam kết chia sẻ tầm nhìn chiến lược về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đến với các doanh nghiệp lớn, các cơ quan chức năng tại Việt Nam và các đối tác trên thế giới.
Song song đó, Grab Việt Nam và SFG tại Việt Nam cũng tập trung vào mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trên cả nước thông qua việc hợp tác kinh doanh giữa hai bên, nhằm triển khai các sản phẩm và dịch vụ tài chính của SFG tại Việt Nam trên nền tảng của Grab Việt Nam một cách hiệu quả. Cụ thể, hai bên sẽ tích cực thảo luận cơ hội hợp tác trên các dự án tiêu biểu như mở tài khoản của ngân hàng Shinhan thông qua ứng dụng Grab hoặc SFG sẽ cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng tiện ích cho người dùng Grab tại Việt Nam.
Ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, Đại diện của Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam cho biết: “Việc ký kết hợp thỏa thuận hợp tác giữa SFG tại Việt Nam và Grab Việt Nam thể hiện tầm nhìn chung của hai bên về mục tiêu tạo ra một môi trường dịch vụ tiên tiến thông qua việc đổi mới nền tảng kỹ thuật số của SFG tại Việt Nam và Grab Việt Nam.
Đồng thời, thỏa thuận chiến lược lần này cũng nhằm mục đích xây dựng một mô hình hợp tác toàn diện, đôi bên cùng có lợi bằng việc hỗ trợ trực tiếp cho các hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương và ra mắt mô hình mới cho các tập đoàn cũng như hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam”.
Cũng tại buổi lễ, bà Nguyễn Thái Hải Vân – Giám đốc Điều hành của Grab Việt Nam, chia sẻ: “Với vai trò là decacorn đầu tiên tại Đông Nam Á, chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam và khắp khu vực.
Chúng tôi đang làm điều này thông qua Grab Ventures Ignite, chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam. Hôm nay, thông qua hợp tác chiến lược với SFG, chúng tôi mong muốn tiếp tục mở đường cho các startup Việt Nam đạt được thành công và vươn tầm ra thế giới. Hợp tác chiến lược với SFG còn giúp hai bên khai thác tốt hơn tiềm năng thị trường, mang đến những sản phẩm và dịch vụ tài chính tối ưu để đưa tài chính toàn diện đến với mọi người dân.”
Trong kế hoạch dài hạn, Grab Việt Nam và SFG tại Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các ý tưởng đổi mới sáng tạo và mở rộng mạng lưới toàn cầu trong đa dạng lĩnh vực. Bằng việc mở rộng liên kết toàn cầu, Grab Việt Nam và SFG tại Việt Nam mong muốn tận dụng hiệu quả nguồn lực của cả hai bên để mang đến nhiều tiện ích và nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong quá trình giao dịch trực tuyến; đồng thời góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam.