| Hotline: 0983.970.780

Grab hỗ trợ đối tác và cộng đồng phòng chống dịch COVID-19

Chủ Nhật 05/04/2020 , 08:27 (GMT+7)

Grab đã phê duyệt một khoản ngân sách lên đến 70 tỷ đồng hỗ trợ Chính phủ, đối tác đang hoạt động trên nền tảng Grab và cộng đồng phòng chống dịch COVID-19.

Ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát, Grab đã nhanh chóng thông tin đến các đối tác đang hoạt động trên nền tảng Grab những biện pháp cần thiết để phòng, chống dịch và tự bảo vệ bản thân. Các khuyến cáo từ bộ Y tế và WHO đều được Grab liên tục cập nhật đến các đối tác.

Grab tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19 đến các đối tác tài xế. Ảnh: Grab.

Grab tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19 đến các đối tác tài xế. Ảnh: Grab.

Grab phối hợp với các đối tác nhà hàng (GrabFood) thực hiện triển khai gắn Food Seal cho tất cả túi đựng đồ ăn cho đơn hàng GrabFood để phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất.

Những tờ hướng dẫn đối tác thực hiện 5 bước phòng chống virus COVID-19 được đặt tại các nhà hàng GrabFood, cũng như phát đính kèm trong mỗi đơn hàng giao đến tận tay khách hàng. Ảnh: Grab

Những tờ hướng dẫn đối tác thực hiện 5 bước phòng chống virus COVID-19 được đặt tại các nhà hàng GrabFood, cũng như phát đính kèm trong mỗi đơn hàng giao đến tận tay khách hàng. Ảnh: Grab

Với dịch vụ di chuyển GrabCar, được tiến hành phun xịt, khử khuẩn xe miễn phí cho các lái xe nhằm đảm bảo việc vệ sinh, loại bỏ các nguy cơ nhiễm bệnh và ngăn ngừa virus COVID-19. Hoạt động đã được triển khai tại Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hà Nội và sẽ được tiếp tục triển khai trên toàn quốc.

Grab tiến hành phun, xịt khử khuẩn Covid – 19 cho dịch vụ di chuyển GrabCar. Ảnh: Grab.

Grab tiến hành phun, xịt khử khuẩn Covid – 19 cho dịch vụ di chuyển GrabCar. Ảnh: Grab.

Lắp đặt màn chắn nón bảo hiểm cho tài xế GrabBike và màn chắn xe hơi cho GrabCar để hạn chế tối đa việc lây nhiễm virus COVID-19. Tính đến nay, đã có 700 xe GrabCar được lắp đặt màn chắn. Hoạt động đang được tiếp tục diễn ra trên các tỉnh thành: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.

Đến nay đã có 700 xe GrabCar được lắp đặt màn chắn để hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong không gian kín. Ảnh: Grab.

Đến nay đã có 700 xe GrabCar được lắp đặt màn chắn để hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong không gian kín. Ảnh: Grab.

Với những rủi ro mà đối tác tài xế có thể gặp phải trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát, Grab đã triển khai chương trình hỗ trợ tài chính 1.000.000 VNĐ/ người để khám và điều trị đối với trường hợp tài xế có kết quả dương tính với virus COVID-19 theo xác nhận của cơ quan y tế.

Trao tặng hơn 50.000 khẩu trang y tế đến các đối tác tài xế GrabCar và GrabBike và hơn 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế, hỗ trợ vận chuyển khẩu trang đến 7 tỉnh biên giới phía Bắc để chung tay cùng Việt Nam đẩy lùi dịch COVID-19.

Grab phát khẩu trang miễn phí cho đối tác tài xế GrabBike & Grab Car. Ảnh: Grab.

Grab phát khẩu trang miễn phí cho đối tác tài xế GrabBike & Grab Car. Ảnh: Grab.

Ngoài hoạt động phát khẩu trang y tế, bộ sản phẩm GrabCare bao gồm dung dịch rửa tay sát khuẩn, găng tay y tế, khẩu trang y tế và hướng dẫn phòng chống Covid-19 đã được chuyển đến hơn 30.000 đối tác tài xế GrabCar và GrabBike trong thời gian vừa qua và vẫn đang được tiếp tục triển khai.

Mới đây, ngày 30/3 Grab - siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á đã công bố phê duyệt một khoản ngân sách lên đến 70 tỷ đồng (tương đương 3 triệu USD) nhằm hỗ trợ Chính phủ và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab, cũng như chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Grab sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống COVID-19, và sẽ chuyển số tiền trên cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phần ngân sách còn lại sẽ được Grab sử dụng với các mục tiêu:

Hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế: Những đối tác hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab, có hiệu suất hoạt động hiệu quả sẽ được Grab tặng gói bảo hiểm COVID-19 trị giá lên đến 100.000.000đ/trường hợp. Trong trường hợp dương tính với COVID-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), đối tác tài xế còn được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt lên đến 10.000.000đ. Trong trường hợp bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế sẽ được Grab hỗ trợ 100.000đ/ngày (tối đa 14 ngày).

Hỗ trợ tài chính cho đối tác nhà hàng: Grab sẽ hỗ trợ chi phí để các đối tác nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh (QSR) và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Hà Nội và TP.HCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tăng nhận diện truyền thông để thu hút thêm khách hàng, từ đó có thể tăng doanh thu. Riêng với các đối tác SMB đủ điều kiện, Grab cũng sẽ hỗ trợ một phần chi phí thuê mặt bằng, giúp đối tác duy trì hoạt động, phục vụ người dùng trong mùa dịch.

Hỗ trợ cộng đồng: Grab sẽ dành một phần ngân sách để hỗ trợ đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Để góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống và thực phẩm của người dân trong mùa dịch, Grab sẽ hợp tác với một số đối tác nhà hàng để triển khai chương trình miễn phí giao hàng cho các đơn hàng trên GrabFood. Toàn bộ chi phí cho chương trình này sẽ không ảnh hưởng đến thu nhập của đối tác tài xế.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm