| Hotline: 0983.970.780

Số ca nhiễm virus Corona tăng vọt, Mỹ có bệnh nhân đầu tiên

Thứ Tư 22/01/2020 , 11:27 (GMT+7)

Số ca tử vong do virus lạ đã tăng lên con số 9 và Trung Quốc đã chính thức xác nhận có 440 người mắc mới.

Hiện tổng cộng Trung Quốc có 2.197 trường hợp nhiễm dịch do tiếp xúc với bệnh nhân do virus "lây truyền qua đường hô hấp".

Thứ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc Li Bin cho biết, virus nguy hiểm này "có khả năng đột biến virus và lây lan ra diện rộng”, đồng thời Bắc Kinh sẽ tăng cường hợp tác với tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Các sân bay trên khắp thế giới siết chặt sàng lọc khách du lịch từ Trung Quốc

Hiện nhiều quốc gia châu Á đang bước vào những ngày cao điểm mua sắm để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên ông Li khẳng định, hiện tất cả các loại động vật tươi sống không được phép ra vào Vũ Hán, thành phố có 11 triệu dân là thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch bệnh khởi phát từ 30/12/2019.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc cũng đã được yêu cầu giảm các cuộc tụ họp nơi công cộng và khuyến khích người dân không  nên tới đây để tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

Trước đó vài giờ, Ủy ban Y tế quốc gia đã công bố các biện pháp ngăn chặn căn bệnh này khi hàng trăm triệu người đi du lịch khắp đất nước trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bao gồm khử trùng và thông gió tại sân bay, nhà ga và các trung tâm mua sắm.

Các nhà khoa học Trung Quốc có bằng chứng ban đầu của virus lạ liên quan đến loài dơi ăn hoa quả

"Khi cần thiết, kiểm tra nhiệt độ cũng sẽ được thực hiện ở các khu vực trọng điểm ở những nơi đông người nhằm nỗ lực chặn đứng dịch bệnh trước lễ đón Tết Nguyên đán", quan chức Ủy ban này tuyên bố.

Hôm thứ Ba, đại diện WHO cho biết, virus Corona có khả năng sẽ lây lan mạnh sang các khu vực bên ngoài Trung Quốc trong những ngày tới. Phát ngôn viên WHO- Tarik Jasarevic cho hay, các ca nhiễm mới sẽ được công bố khi Trung Quốc tăng cường giám sát dịch bệnh trong vài ngày tới.

(SCMP, BBC)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.