| Hotline: 0983.970.780

Các nước châu Á lo sốt vó với virus Corona

Thứ Ba 21/01/2020 , 23:32 (GMT+7)

Từ Thái Lan, Hong Kong đến Hàn Quốc, chính phủ nhiều quốc gia châu Á đang đặt cảnh giới cao độ đối với virus Corona sau khi Trung Quốc công bố đã có 6 ca tử vong.

Hiện virus nguy hiểm này có khả năng lây từ người sang người được ngành y tế Trung Quốc xác nhận ca lây nhiễm vượt qua con số 300, trong khi các nguồn tin xác tín nước ngoài lại cho rằng số ca nhiễm mới hiện đa lên tới hàng ngàn.

Hành khách ngồi chờ chuyến bay trong lo âu

Chính phủ Thái Lan từ chiều 21/1 đã yêu cấu bốn sân bay lớn là Bangkok, Chiang Mai, Phuket và Krabi lắp đặt khẩn các thiết bị đo thân nhiệt và máy quét đối với tất cả hành khách đến từ Trung Quốc.

Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul yêu cầu nếu phát hiện có dấu hiệu bệnh phải lập tức cô lập trong vòng 24 giờ đồng hồ để theo dõi.

Mẹ con một phụ nữ mang mặt nạ phòng virus tại Hàng Châu (Chiết Giang)

Trước đó, hai công dân Trung Quốc đến du lịch Thái Lan nhân kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán đã phát hiện bị nhiễm vius viêm phổi Corona và hiện một người đã được xuất viện trở về nước.

Tại Hong Kong, phía nam Trung Quốc, nơi từng là tâm điểm của dịch viêm hô hấp cấp (SARS) hồi năm 2002-3 khiến hàng trăm ca tử vong, hiện người dân cũng khá hoang mang.

"Chúng tôi đang chuẩn bị cho kịch bản tồi tệ nhất và liên tục cảnh giới cao độ”, ông Matthew Cheung, đại diện chính quyền Hong Kong cho biết.

Hành khách ở Đài Loan vào phòng kiểm tra y tế ở sân bay 

Tại sân bay Hong Kong, tất cả hành khách đều phải đo thân nhiệt, bất chấp sự đông đúc. Những người đến từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) buộc phải điền vào tờ khai y tế với chế tài 6 tháng tù giam trong trường hợp gian dối.

Còn tại Đài Loan, các hoạt động đề phòng lây nhiễm virus cũng ở mức báo động đỏ. Chính quyền khuyên người dân không nên tiếp xúc với động vật sống ở các chợ hoặc chuồng trại chăn nuôi.

(CNA, AFP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.