| Hotline: 0983.970.780

Đại hội XII bàn công tác nhân sự:

Số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XII là 200 đồng chí

Thứ Bảy 23/01/2016 , 18:03 (GMT+7)

Ngày 23/1, Đại hội XII của Đảng tiếp tục làm việc tại hội trường. Đại hội thảo luận các văn kiện của Đảng. Buổi chiều, Đại hội làm việc tại hội trường về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII...

Tính đến ngày làm việc thứ ba, đã có 34 ý kiến phát biểu tại hội trường và 686 ý kiến phát biểu tại đoàn về các dự thảo văn kiện Đại hội XII với tinh thần sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ. 

Đầu giờ chiều, Đại hội làm việc tại hội trường về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.  Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch, thay mặt Đoàn Chủ tịch điều hành phiên họp. 

Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương thay mặt Đoàn Chủ tịch đọc Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. 


Thượng tướng Võ Tiến Trung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Giám đốc học viện Quốc phòng trả lời báo chí bên lề Đại hội XII của Đảng

Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XII là 200 đồng chí, gồm 180 đồng chí Ủy viên chính thức và 20 đồng chí Ủy viên dự khuyết. 

Sau phiên họp toàn thể, các đại biểu tiếp tục thảo luận tại đoàn về tiêu chuẩn, cơ cấu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Bên lề Đại hội, chiều 23/1, Thượng tướng Võ Tiến Trung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Giám đốc học viện Quốc phòng đã dành cho báo chí cuộc phỏng vấn nhanh. Trả lời câu hỏi, liên quan đến nhân sự đối với chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Thượng tướng Võ Tiến Trung cho biết:

Phương án của Trung ương khoá XI trình Đại hội XII là để một trường hợp “đặc biệt” ở lại làm Tổng Bí thư khóa XII (một nhân sự quá tuổi đang là Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XI). Tại Hội nghị Trung ương đã giới thiệu 4 đồng chí ở lại cương vị này, trong đó có Thủ tướng Chính phủ. Như vậy, cả 4 nhân sự đó cùng với Tổng Bí thư đương nhiệm là 5 đồng chí nhưng 4 đồng chí đó đã làm đơn báo cáo Trung ương xin rút.

Và Hội nghị Trung ương 14 đã làm rất dân chủ, Bộ Chính trị không có quyền cho rút nên đã trình ra Trung ương bỏ phiếu kín là có cho 4 đồng chí đó rút hay không. Kết quả, Trung ương đồng ý cho 4 đồng chí đó rút. Và một trường hợp đặc biệt; ở đây là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.      

Ngày mai 24/1, Đại hội XII làm việc tại đoàn cả ngày, thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu BCH Trung ương khóa XII.

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm