| Hotline: 0983.970.780

Sơn La triển khai trương trình 'Mỗi xã một sản phẩm' năm 2020

Thứ Sáu 16/10/2020 , 10:20 (GMT+7)

Ngày 16/10, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị triển khai trương trình 'Mỗi xã một sản phẩm' (OCOP) toàn tỉnh năm 2020.

Gian trưng bày các phẩm nông nghiệp của tỉnh năm 2020.

Gian trưng bày các phẩm nông nghiệp của tỉnh năm 2020.

Đây là hoạt động nhằm triển khai sâu rộng, hiệu quả các đề án, kế hoạch tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố; đại diện các doanh nghiệp, HTX... đang sản xuất, kinh doanh dịch vụ nông nghiệp có các sản phẩm nông nghiệp phù hợp tiêu chí OCOP trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Hội nghị đã nghe giảng viên của Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên chỉ ra một số điểm cần lưu ý trong khi thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018 – 2020. Đồng thời đánh giá, phân hạng và quản lý sản phẩm, những bộ tiêu chí bổ sung, quy chế quản lý tư vấn trương trình OCOP...

Trong những năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sơn La, ngành nông nghiệp Sơn La triển khai hiệu quả, khai thác, phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa gắn với công nghiệp chế biến giúp nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Trong 9 tháng đầu năm Sơn La đã có thêm 3 sản phẩm nông nghiệp được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận và cấp bằng bảo hộ gồm: Mận Sơn La; Chanh leo Sơn La; Rau an toàn Sơn La, nâng số sản phẩm của tỉnh được cấp văn bằng đến nay là 21 sản phẩm. 

    Tags:
Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.