| Hotline: 0983.970.780

Sóng lớn đánh tan nát lồng bè nuôi trồng thủy sản, người nuôi thiệt hại nặng

Chủ Nhật 19/12/2021 , 20:56 (GMT+7)

Người nuôi trồng thủy sản ở thôn Bình Hưng, xã Cam Bình, TP Cam Ranh đang khóc ròng khi sóng lớn đánh tan nát lồng bè gây thiệt hại nặng.

Do ảnh hưởng bão số 9 kết hợp với không khí lạnh nên từ đêm 18/12 đến sáng ngày 19/12, trên vùng biển khu vực Bình Hưng, xã Cam Bình, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) xảy ra sóng lớn kèm theo gió mạnh đã phá hỏng nhiều lồng bè nuôi trồng thủy sản.

Lồng bè ở Bình Hưng bị sóng lớn đánh tan nát do ảnh hưởng bão số 9. Ảnh: NT.

Lồng bè ở Bình Hưng bị sóng lớn đánh tan nát do ảnh hưởng bão số 9. Ảnh: NT.

Ông Trần Văn Vinh, Trưởng thôn Bình Hưng, xã Cam Bình xác nhận thông tin trên và cho biết, toàn thôn có khoảng 120 bè nuôi trồng thủy sản, chủ yếu tôm hùm xanh, cá các loại. Để ứng phó bão số 9, bà con đã gia cố lồng bè chắc chắn và vào bờ tránh trú an toàn nên không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên thống kê ban đầu có trên 90% lồng bè của bà con bị sóng lớn đánh hỏng gây thiệt hại nặng.

“Từ đêm hôm qua sóng gió đã nổi lên nhưng lồng bè không bị làm sao hết. Nhưng từ 6 giờ sáng 19/12, sóng biển đánh rất mạnh, có nhiều đợt sóng cao gần 10m lại kéo dài đến 6 tiếng đồng hồ nên lồng bè chịu không nổi, đánh bay hết các neo lồng rồi cuốn đi. Chiều nay khi sóng bớt lại bà con có ra bè xem nhưng chẳng làm gì được. Vì toàn bộ bè bị cuốn dồn lại như một đống củi, hầu như lồng bị rách lưới, cá tôm mất sạch”, ông Vinh chia sẻ.

Người nuôi đành khóc ròng khi sóng lớn đánh gây thiệt hại lồng nuôi trồng thủy sản. Ảnh: NT.

Người nuôi đành khóc ròng khi sóng lớn đánh gây thiệt hại lồng nuôi trồng thủy sản. Ảnh: NT.

Cũng theo trưởng thôn Bình Hưng, hiện chưa thống kê hết thiệt hại do sóng lớn gây ra, tuy nhiên người thiệt hại ít nhất phải vài trăm triệu đồng, còn nhiều phải lên đến vài tỷ đồng, vì có nhiều hộ nuôi trồng thủy sản có gần đến 100 ô lồng.

Trong khi đó, theo UBND xã Cam Bình, ước khoảng 90% bè nuôi bà con ở khu vực Bình Hưng bị thiệt hại, tương ứng trên 200 tỷ đồng, chưa kể đến các bè du lịch cũng bị thiệt hại.

Xem thêm
Vùng thủy sản trù phú ở 'tọa độ lửa'

QUẢNG BÌNH Khi cầu Gianh nối liền hai bờ sông thay cho những chuyến phà, bà con xã Bắc Trạch tiến ra vùng 'tọa độ lửa' năm nào, biến những hố bom thành vùng nuôi thủy sản.

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối nhiều ngày, ngư dân khốn đốn

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối khiến ngư dân như ngồi trên đống lửa. Nhiều chủ tàu cập cảng tại Quảng Trị rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất