| Hotline: 0983.970.780

Sự sợ hãi của ông già Noel

Thứ Hai 19/12/2011 , 10:51 (GMT+7)

Ông già Noel than thở với người Tuyết:

- Rồi đây, chắc ta phải tìm cách đi tặng quà bằng phương tiện khác thôi. Không thể cứ cưỡi tuần lộc như hàng ngàn năm qua.

Người Tuyết giật mình;

- Sao vậy, thưa cụ? Tuần lộc giở chứng với cụ à? Chắc là nó đòi tăng lương, tăng tiền thưởng Tết mà cụ không chịu, nên nó giở chứng, phải không?

- Ấy, không phải thế. Mà vì với tình trạng hàng loạt thú rừng đang bị tuyệt chủng hay sắp bị tuyệt chủng như hiện nay, ta sợ rằng rồi sẽ có ngày chẳng tìm ra con tuần lộc nào để kéo xe nữa.

- Cụ cứ khéo lo. Hôm nào xuống trần, cụ cứ tìm gặp mấy anh kiểm lâm, nhờ mấy anh đó để mắt dùm tới đàn tuần lộc thì sẽ không sao đâu.

- Chuyện này tôi cũng đã từng nghĩ đến rồi. Nhưng lỡ không gặp được kiểm lâm tốt, có trách nhiệm, mà lại gặp phải mấy anh chuyên nghề hộ tống xe gỗ lậu như ở Nghệ An vừa rồi, thì khác gì “giao trứng cho ác”. Nếu người ta quản lý, bảo vệ rừng một cách nghiêm ngặt thì làm gì có chuyện nhiều động vật quý hiếm như tê giác một sừng, giờ đã bị tuyệt chủng rồi. Mà ta cũng không hiểu sao cái đám người trần gian lại khoái ăn thịt rừng đến thế. Chỗ nào cũng thấy quán thịt rừng. Ta mà lớ ngớ để con tuần lộc đứng đợi đâu đó khi mình vào trong nhà người ta tặng quà, e rằng lúc quay ra, nó đã trở thành món ăn trong một quán nhậu nào đó rồi.

- Cụ nói cũng có lý. Vậy cụ đã tính đổi sang đi bằng phương tiện gì chưa?

- Chưa. Ta đang rối về chuyện này đây. Trần gian giờ nhiều phương tiện lắm, chưa biết nên chọn cái nào.

- Cụ nên đi bằng máy bay, vừa nhanh, vừa khỏe người.

- Trời, máy bay thì đúng là nhanh thật, nhưng vừa rồi người ta tăng vé máy bay lên nữa, ta đi làm sao nổi. Vả lại, tặng quà giáng sinh phải đúng hẹn, mà máy bay mình thường trễ giờ cất cánh, hoặc khi sắp đến giờ cất cánh, lại bị một tay hàng khách nào đó ưa đùa dại dọa rằng có bom, thế là cả chuyến bay phải hoãn. Mà đến đưa quà cho bọn trẻ quá trễ, ta làm sao ăn nói với chúng đây?

- Vậy thì cụ nên đi ô tô…

- Thôi, thôi, ô tô giờ tai nạn nhiều lắm, hết đâm nhau lại lật xuống ruộng, không bất ngờ bốc cháy thì lại nhào xuống sông. Ta không dám đi đâu.

- Nếu vậy, cụ nên đi xe máy.

- Thôi, xin cậu. Đang ung dung cưỡi xe đi phát quà cho bọn trẻ, lỡ xe nổ đoàng một cái hay bỗng dưng bốc cháy ngùn ngụt, thì biết làm thế nào?

- Nếu vậy thì chắc là cụ chỉ còn cách tiếp tục cưỡi tuần lộc. Khi nào tuần lộc tuyệt chủng, thì ráng mà đi bộ thôi.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm