| Hotline: 0983.970.780

Sun Group ra mắt dự án hơn 12 nghìn tỷ, đưa Cát Bà thành tiểu Maldives

Thứ Sáu 16/08/2024 , 21:17 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thuộc Sun Group) khởi công dự án khu du lịch, dịch vụ thương mại vịnh trung tâm Cát Bà hơn 12 nghìn tỷ.

Dự án đã chính thức được khởi công mang theo nhiều kỳ vọng nâng tầm du lịch Hải Phòng. Ảnh: BTC.

Dự án đã chính thức được khởi công mang theo nhiều kỳ vọng nâng tầm du lịch Hải Phòng. Ảnh: BTC.

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án có quy mô hơn 45 ha, nằm ngay sát trung tâm thị trấn Cát Bà được quy hoạch xây dựng dựa trên ý tưởng đưa vùng đất này thành một “tiểu Maldives của châu Á” với điểm nhấn nổi bật là quảng trường trung tâm, bãi tắm nhân tạo công cộng tiêu chuẩn quốc tế, tổng mức đầu tư hơn 12 nghìn tỷ đồng.

Dự án dành nhiều diện tích cho cộng đồng, hơn 60% diện tích phát triển các tiện ích công cộng và là một trong những dự án du lịch tiên phong của Việt Nam hướng tới không khí thải carbon với mục tiêu "Đưa Cát Bà thành đảo du lịch không khí thải carbon đầu tiên ở Việt Nam".

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ, đây là dự án xanh toàn diện, xuyên suốt là trục cảnh quan cây xanh, mặt nước công cộng bao quanh và xen kẽ trong mọi hạng mục, tạo điểm đến xanh trong cảnh quan, xanh trong tiện ích sống, xanh trong cơ sở hạ tầng. Cùng với đó, dự án sẽ là điểm đến nói không với đồ nhựa dùng một lần.

Bãi tắm nhân tạo công cộng tiêu chuẩn quốc tế là một trong những điểm nhấn của dự án. Ảnh: BTC.

Bãi tắm nhân tạo công cộng tiêu chuẩn quốc tế là một trong những điểm nhấn của dự án. Ảnh: BTC.

Sau tuyến cáp treo đầu tiên Cát Hải - Phù Long đã hoàn thành, Tập đoàn Sun Group tiếp tục xây mới tuyến cáp treo Phù Long - Cát Bà, tạo nên hệ thống cáp treo kết nối thẳng từ đảo Cát Hải đến trung tâm thị trấn Cát Bà. Khi toàn bộ dự án cáp treo hoàn tất, sẽ miễn phí sử dụng cáp treo cho toàn bộ người dân trên đảo có cam kết không dùng phương tiện di chuyển cá nhân phát thải carbon.

“Đảo Cát Bà là viên ngọc quý giữa lòng vịnh Bắc Bộ, sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Chúng tôi kỳ vọng sẽ góp phần đưa Cát Bà sớm trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam, có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với du khách trong và ngoài nước”, ông Đặng Minh Trường bày tỏ.

Theo ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, dự án được kỳ vọng sẽ đa dạng các sản phẩm du lịch, các dịch vụ bổ trợ, dịch vụ vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khu mua sắm, hội nghị,… nhằm hấp dẫn du khách du lịch đến với quần đảo Cát Bà. Đồng thời sẽ là điển hình cho việc làm du lịch bền vững, đưa Cát Bà phát triển theo đúng định hướng trở thành điểm đến du lịch xanh đẳng cấp như các quy hoạch đã đề ra.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Công ty Tiến Nông hỗ trợ đồng bào lũ lụt gần 1,5 tỷ đồng

Ngoài việc ủng hộ đồng bào, sắp tới doanh nghiệp sẽ đồng hành, hỗ trợ bà con tổ chức sản, tái thiết sản xuất nông nghiệp.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất