| Hotline: 0983.970.780

Tai nạn liên hoàn làm 8 người chết và bị thương

Thứ Ba 19/01/2010 , 11:15 (GMT+7)

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 2 xe khách, 1 xe tải xảy ra vào khoảng rạng sáng ngày 19/1, khiến 8 người chết và bị thương.

Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 2 xe khách, 1 xe tải đã xảy ra vào khoảng rạng sáng ngày 19/1, trên tuyến đường tránh Nam hầm Hải Vân (thuộc địa bàn thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) khiến 1 người chết, 7 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương rất nặng.

Ôtô khách loại 45 chỗ mang biển kiểm soát 81L-2125 do anh Đào Văn Chấm (50 tuổi, trú tại Gia Lai) điều khiển chở khoảng 40 hành khách chạy hướng hầm Hải Vân-Quốc lộ 14B khi đang đổ dốc thì bị trượt khỏi đường văng vào lề lật nghiêng nhưng rất may không ai bị thương.

Khoảng gần 1 giờ sau đó, khi hành khách đang chờ bắt xe khác thì ôtô khách loại 29 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 36M-2889 chạy cùng chiều với tốc độ cao do không làm chủ tốc độ đã đâm vào đám đông khiến anh Vũ Văn Hùng (41 tuổi, trú xã Cẩm Đoài, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) chết tại chỗ, 2 người khác bị thương rất nặng.

Ôtô khách 36M-2889 lật nhào ra giữa đường và trượt dài khiến nhiều người trên xe bị thương, trong đó 5 người phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 10 phút sau, ôtô tải biển kiểm soát 65K-1775 của Công ty dược phẩm Hậu Giang chạy cùng chiều khi đến hiện trường cũng bị mất phanh do đường trơn nhưng rất may lái xe đã kịp đánh lái vào lề trái lật nghiêng xe.

Anh Đào Văn Chấm cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, anh điều khiển xe chạy với tốc độ khoảng hơn 60km/h. Khi vừa đổ dốc thì bất ngờ gặp mặt đường trơn khiến xe chao đảo nên anh không dám đạp phanh mà chỉ cố ép xe vào lề.

Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn là đường dốc, lại bị bùn đất do ôtô chở đất xây dựng đổ xuống đường, khi xảy ra tai nạn trời lại đang mưa. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nhiều lái xe không thể giảm tốc độ khi xe đổ dốc và xảy ra tai nạn.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Hạn hán ở Gia Lai gây thiệt hại gần 10 tỷ đồng

Bên cạnh 380ha cây trồng bị thiệt hại do hạn hán, tỉnh Gia Lai còn ghi nhận hàng trăm ha cây trồng khác đang thiếu nước và chưa thể thống kê đủ mức độ thiệt hại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Hạ nhiệt' những 'điểm nóng' thiếu nước sinh hoạt

Những xã khu Đông huyện Phù Mỹ (Bình Định) luôn là 'điểm nóng' về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, nhưng năm nay khu vực này đã được hạ nhiệt căng thẳng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm