| Hotline: 0983.970.780

Tài xế đầu tiên dừng ôtô quá 5 phút tại trạm BOT bị phạt

Thứ Bảy 10/03/2018 , 07:15 (GMT+7)

Người đàn ông ở Khánh Hòa là tài xế đầu tiên trên cả nước bị phạt 150.000 đồng vì dừng ôtô quá 5 phút tại trạm thu phí BOT.

Tài xế Hùng là người đầu tiên bị xử phạt lỗi dừng xe quá 5 phút tại trạm thu phí BOT. Ảnh: An Phú.

Chiều 9/3, tài xế Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi, quê Khánh Hòa) lái ôtô con hướng tỉnh An Giang về trạm thu phí BOT T2 trên quốc lộ 91. Tại đây, tài xế yêu cầu nhân viên trạm bán vé cho đoạn đường 100 m mà anh sử dụng (khoảng 2.000 đồng) để sau đó rẽ sang Quốc lộ 80 đi về hướng Kiên Giang.

Nhân viên trạm giải thích chỉ xuất vé toàn tuyến, nhưng tài xế không đồng ý và đậu ôtô tại đây. Gần một giờ sau, Cảnh sát giao thông, Công an quận Thốt Nốt đến lập biên bản xử phạt tài xế này về lỗi Không chấp hành hiệu lệnh của biển báo dừng xe quá 5 phút. Tài xế Hùng ký tên và đóng phạt 150.000 đồng tại chỗ. 

Ngoài ra, Công an quận Thốt Nốt cũng gửi giấy mời tài xế này về trụ sở làm việc vì ngày 27/2, anh cũng có hành vi lái ôtô trên đỗ tại làn thu phí số 6 trạm BOT T2 nhiều giờ dù nhân viên trạm mở barie. Tài xế Hùng cho biết bận việc cá nhân gấp nên đã ký vào giấy hẹn sẽ đến làm việc vào ngày 19/3.

Ôtô do tài xế Hưng lái đậu tại trạm BOT T2 đêm 27/2. Ảnh: Camera trạm thu phí.

Đây là trường hợp đầu tiên bị xử phạt hành chính sau khi Tổng Cục đường bộ Việt Nam yêu cầu lắp biển cấm dừng xe quá 5 phút tại các trạm thu phí BOT trên toàn quốc hồi tháng 1.

Theo Nghị định 46 quy định về "Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt". Tại Ðiều 5, người điều khiển xe ôtô có hành vi "Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông" bị phạt tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Người điều khiển xe ôtô có hành vi "Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông" bị phạt tiền từ 1.200.000 đến 2.000.000 đồng.

Trường hợp người điều khiển ôtô cố ý không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, cố ý dừng, đỗ phương tiện cản trở, gây ách tắc giao thông dẫn đến hậu quả nghiêm trọng còn bị xử lý trách nhiệm hình sự về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" tại Ðiều 260, Bộ Luật hình sự năm 2015, có thể bị phạt tù 3 đến 10 năm.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm