| Hotline: 0983.970.780

Tài xế trả tiền lẻ gây kẹt xe, BOT Cai Lậy xả trạm lần 4

Thứ Bảy 02/12/2017 , 13:32 (GMT+7)

Sau khi xả trạm 3 lần, đến 23h30 ngày 1/12, trạm BOT Cai Lậy đã tiến hành thu phí trở lại. Từ sáng nay đến gần trưa, việc thu phí diễn ra suôn sẻ. Nhưng đến 11h50, một tài xế trả tiền lẻ gây kẹt xe kéo dài nên lại phải xả trạm BOT Cai Lậy lần 4.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, đến 11h50 trưa nay xuất hiện một tài xế trả tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng. Ngoài ra, tài xế này còn thắc mắc nhiều việc liên quan đến chuyện đặt trạm thu phí không đúng vị trí. Do hai bên đôi co đã dẫn đến kẹt xe kéo dài nên thanh tra buộc chủ đầu tư phải xả trạm lần thứ 4.

 
 
Sau khi xả trạm khoản 10 phút, BOT Cai Lậy tiếp tục thu trở lại

6h30 sáng, các nhân viên thú phí tại trạm BOT Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) giao ca sáng. Theo đó, các nhân viên đã trực suốt đêm (từ 23h30 tối 1/12 đến 6h30 sáng 2/12) được về nhà nghỉ ngơi, các nhân viên ca sáng vào nhanh chóng vào vị trí làm việc.

Đến khoảng 7h30 lượng xe từ TP Hồ Chí Minh đổ về mỗi lúc một đông, có lúc ùn ứ kéo dài 300-400m. Lúc này các nhân viên mở dải phân cách mềm cho các xe di chuyển qua làn xe bên trái, hướng từ Vĩnh Long lên TP Hồ Chí Minh (điểm dự trù) để các nhân viên thu phí, giảm ùn tắc giao thông.

Các nhân viên ca sáng bắt đầu nhận ca vào lúc 6h30
Các nhân viên ca sáng bắt đầu nhận ca vào lúc 6h30.

Riêng chiều lưu thông từ Vĩnh Long về TP Hồ Chí Minh không có hiện tượng kẹt xe, tuy nhiên lúc nào cũng có 2-3 nhân viên túc trực, sẵn sang điều tiết các xe khi có ùn ứ xảy ra.

Ghi nhận của PV Dân trí tại trạm BOT Cai Lậy, đến 10h sáng nay việc thu phí diễn ra bình thường, giao thông hai chiều (Vĩnh Long đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại) thông thoáng. Chưa xuất hiện các tài xế “làm khó” nhân viên thu phí, như: trả tiền lẻ, đòi trả 100 đồng khi đưa 25.100đ (vé 25.000đ) hay nằm ì tại trạm như đêm qua.

Chiều xe từ Vĩnh Long về TP Hồ Chí Minh thông thoáng
Chiều xe từ Vĩnh Long về TP Hồ Chí Minh thông thoáng

Cô Hồng – một người dân có nhà tại trạm thu phí Cai Lậy, cho biết: “Nhà nước xem xét giải quyết thế nào cho ổn thỏa. Vì kéo dài, người dân chúng tôi sống tại đây cũng khổ, tiếng còi bóp inh ỏi khi kẹt xe; hành khách đi xe cũng khổ vì trễ giờ, nóng nực. Và cũng tội cho các cháu làm việc ở trạm thu phí".

Các nhân viên bảo vệ rãnh tay khi trật tự khu vực thu phí đảm bảo
Các nhân viên bảo vệ rãnh tay khi trật tự khu vực thu phí đảm bảo

Từ hôm qua đến sáng nay, nhiều phóng viên báo đài liên hệ với UBND tỉnh Tiền Giang, Công an tỉnh, Sở GTVT để nắm về quan điểm của lãnh đạo tỉnh này khi trạm BOT Cai Lậy vỡ trận trong ngày đầu thu phí, tuy nhiên các lãnh đạo từ chối tiếp xúc hoặc không trả lời điện thoại.

  Riêng chiều từ TP Hồ Chí MInh về Vĩnh Long lượng xe về rất đông. Có lúc xe ùn ứ kéo dài 200-400m, buộc các nhân viên mở dải phân cách mềm cho xe sang lề trái vào làn dự phòng để nhân viên bán vé
Riêng chiều từ TP Hồ Chí MInh về Vĩnh Long lượng xe về rất đông. Có lúc xe ùn ứ kéo dài 200-400m, buộc các nhân viên mở dải phân cách mềm cho xe sang lề trái vào làn dự phòng để nhân viên bán vé.

Như Dân trí đã thông tin, trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại vào 9 giờ sáng ngày 30/11 sau 3 tháng tạm ngưng. Tuy nhiên đến 12h15, càng lúc càng xuất hiện nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé tại trạm. Đến 12h30, tình hình kẹt xe kéo dài hơn 2km hướng Vĩnh Long đi về Tiền Giang, xe cộ di chuyển hết sức khó khăn, buộc phải xả trạm.

Các nhân viên điều tiết xe vào làn thu phí làm việc vất vả
Các nhân viên điều tiết xe vào làn thu phí làm việc vất vả

Đến 13h35, trạm thu phí BOT Cai Lậy tiếp tục hoạt động trở lại, nhưng tài xế liên tục dùng tiền lẻ, gây ùn tắc nghiêm trọng. Đến 16h50 trạm thu phí BOT Cai Lậy lại xả trạm lần hai.

Sau đó đến 1 giờ sáng 1/12, trạm BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí trở lại. Đến 2h giao thông hướng từ TPHCM về miền Tây qua trạm BOT Cai Lậy bị ùn tắc nghiêm trọng. Nguyên nhân là do các tài xế qua trạm đưa tiền 24.500 đồng và 3 tờ tiền 200 đồng, tổng cộng 25.100 đồng để trả mức phí 25.000 đồng qua trạm thu phí.

Các tài xế buộc các nhân viên trạm phải trả lại họ đúng 100 đồng tiền thừa, nếu không sẽ không đi. Chỉ trong ít phút, giao thông bị tê liệt hoàn toàn, các phương tiện ùn ứ dài cả km. Đến 2h30 sáng nay, trạm thu phí chính thức xả trạm để giải tỏa giao thông.

Đến 10h sáng nay, chưa xuất hiện chiêu tiền lẻ, tiền mệnh giá lớn... của các tài xế làm khó các nhân viên thu phí

Sau khi BOT Cai Lậy Tiền Giang xả trạm lần 3 vào lúc 2h30 sáng đến 23h30 phút ngày 1/12 chủ đầu tư cho các nhân viên thu phí trở lại.

 

 

(Dân trí)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm