| Hotline: 0983.970.780

Tái xuất hiện bệnh bạch hầu tại Quảng Trị

Thứ Năm 06/08/2020 , 18:21 (GMT+7)

Việc công bố hết dịch tại huyện Vĩnh Linh đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị chuẩn bị triển khai thì tái xuất hiện ca bệnh bạch hầu mới tại huyện Gio Linh.

Lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm bạch hầu tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm bạch hầu tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Ngày 6/8, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan chức năng đang điều trị cho 1 bé gái 9 tuổi, trú tại huyện Gio Linh dương tính với bạch hầu.

Như vậy, sau huyện Vĩnh Linh, đây là địa phương thứ 2 của tỉnh Quảng Trị phát hiện có người dương tính với bạch hầu.

Trước đó, vào ngày 29/7, em Hồ Thị L. (SN 2011, trú tại bản Sông Ngân, xã Linh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) có triệu chứng ho, sốt, đau họng nên về khám tại Trung tâm Y tế huyện Gio Linh.

Em L. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và được lấy mẫu để xét nghiệm. Đến ngày 5/8,  kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, em L dương tính với bạch hầu.

Quá trình tiêm chủng, thì em L. đã được tiêm 3 vacxin bạch hầu - Ho gà - Uốn ván (DPT) đầy đủ.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân và lấy mẫu kiểm tra. Bên cạnh đó, sẽ rà soát lại tiêm chủng và cho uống vacxin dự phòng ở khu vực nơi em L. sinh sống.

Trước đó, trong tháng 7/2020, tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã phát hiện 5 trường hợp dương tính với bạch bầu. Sau 14 ngày điều trị thành công, những bệnh nhân trên đã được cho xuất viện.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất