| Hotline: 0983.970.780

Tạm dừng chế biến thức ăn tại khách sạn bị tố thực phẩm có giòi

Chủ Nhật 02/05/2021 , 16:14 (GMT+7)

Một khách sạn trên đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang (Khánh Hòa) bị tố thực phẩm có giòi đã dừng việc chế biến thức ăn cho người đang cách ly tại đây.

Khách cách ly tại một khách sạn ở TP Nha Trang tố thức ăn có giòi. Ảnh cắt từ clip.

Khách cách ly tại một khách sạn ở TP Nha Trang tố thức ăn có giòi. Ảnh cắt từ clip.

Chiều 2/5, một lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa xác nhận với Báo Nông nghiệp Việt Nam, đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu chủ khách sạn V. trên đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang tạm dừng việc chế biến thức ăn tại khách sạn cho người đang cách ly.

Đây là khách sạn đang cách ly 173 người về từ Nhật Bản nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 22/4.

Trước đó, một số người đang cách ly tại khách sạn này đăng tải nhiều hình ảnh, clip trên mạng xã hội Facebook “tố” khách sạn phục vụ thức ăn như dưa leo, miếng gà, thịt vịt kho có giòi.

Trong khi đó, tiền thức ăn mỗi người đang cách ly tại khách sạn khoảng 200.000 đồng/ngày, còn phí ở là 1,1 triệu đồng/người/ngày. Một số người đang cách ly tại khách sạn còn phản ánh nhân viên lấy từ 50.000-100.000 đồng tiền công mỗi khi họ đặt thức ăn hoặc mua đồ dùng từ bên ngoài đưa vào.

Trước thông tin phản ánh trên, ngày 1/5 đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế Khánh Hoà chủ trì đã đến kiểm tra đột suất tại khách sạn này.

Kết quả, qua kiểm tra đoàn chưa phát hiện có những vấn đề bất thường trong đồ ăn phục vụ cho khách cách ly. Tuy nhiên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phát hiện khách sạn đã tự ý nấu ăn phục vụ cho khách cách ly.

Cụ thể, thời điểm thẩm định để cấp giấy phép làm cơ sở lưu trú cách ly cho khách sạn trên, khách sạn ký hợp đồng với công ty đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện An toàn vệ sinh thực phẩm cung cấp cho người cách ly. Tuy nhiên, đến ngày 14/4, khách sạn đã chấm dứt và thanh lý hợp đồng với Công ty này.

Khách cách ly tại khách sạn tố miếng thịt gà có giòi. Ảnh cắt từ clip.

Khách cách ly tại khách sạn tố miếng thịt gà có giòi. Ảnh cắt từ clip.

Sau đó khách sạn tự nấu và phục vụ cho khách lưu trú cách ly tại khách sạn nhưng không báo cáo với cơ quan ra quyết định cấp giấy phép làm cơ sở lưu trú cách ly. Đây là việc làm không đúng quy định.

Bên cạnh đó, khách sạn còn thực hiện sổ lưu mẫu thức ăn không đúng quy định, cập nhật lưu mẫu không đầy đủ; cũng như chưa xuất trình các hồ sơ, hợp đồng về nguồn cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, nguồn nước dùng trong chế biến tại cơ sở.

Ngoài ra, khách sạn này chưa xuất trình giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chưa xuất trình giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm/danh sách người trực tiếp chế biến thực phẩm được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và được chủ cơ sở xác nhận.

Do đó, đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động chế biến thức ăn tại khách sạn phục vụ cho người cách ly; tiến hành ký hợp đồng với cơ sở cung cấp suất ăn sẵn đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.