| Hotline: 0983.970.780

Tạm giữ hình sự một người trồng trên 1.000 cây cần sa

Thứ Tư 06/01/2021 , 14:22 (GMT+7)

Lợi dụng vườn rẫy nằm cách xa khu dân cư, ít người qua lại nên một người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã trồng trái phép trên 1.000 cây cần sa.

Đối tượng Bảo bị cơ quan công an tạm giữ hình sự.

Đối tượng Bảo bị cơ quan công an tạm giữ hình sự.

Sáng ngày 6/1, Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Bảo (40 tuổi) trú tại phường Thành Công, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi trồng trái phép trên 1.000 cây cần sa.

Trước đó, chiều ngày 4/1, qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an huyện Ea H’leo phối hợp với Công an xã Ea Nam đã kiểm tra, bắt quả tang Bảo đang trồng trái phép số lượng lớn cây cần sa trên đất rẫy hồ tiêu của gia đình ở thôn 5A, xã Ea Nam. Sau khi kiểm đếm có tổng cộng có 1.012 cây cần sa. Trong đó, cây cao nhất là 1,2m và cây thấp nhất là 8cm. …

Cơ quan công an nhỏ bỏ cây cần sa tại rẫy của đối tượng Bảo.

Cơ quan công an nhỏ bỏ cây cần sa tại rẫy của đối tượng Bảo.

Theo Trung tá Đào Quốc Đạt, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an huyện Ea H’leo cho biết, cây cần sa là chất gây nghiện, là tiền chất ma túy, pháp luật nghiêm cấm. Sau khi lập biên bản bắt quả tang, nhổ bỏ và niêm phong toàn bộ số cây cần sa trên, Công an huyện Ea H’leo đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Bảo để điều tra về hành vi trồng trái phép cây cần sa…

“Hành vi trồng cây cần sa là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm, có thể bị xử phạt đến 7 năm tù giam và phạt tiền đến 50 triệu đồng. Vì vậy, người dân cần nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, không trồng trái phép cây cần sa nói riêng và cây có chứa chất ma túy nói chung”, Trung tá Đạt chia sẻ.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.