| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường an ninh cấp độ 1 tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Hai 10/03/2014 , 16:00 (GMT+7)

Bắt đầu từ tối 8/3, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai việc tăng cường an ninh cấp độ 1 đối với tất cả các chuyến bay xuất phát tại đây.

An ninh hàng không đã được tăng cường tại sân bay Tân Sơn Nhất với việc lực lượng an ninh sân bay cùng công an quận Tân Bình, cảnh sát giao thông, cảnh sát 113… được tăng cường, tuần tra, chốt chặn khu vực hành khách ra vào, đặc biệt là khu vực ga quốc tế.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Xuân Toản, Giám đốc Trung tâm An ninh Hàng không Tân Sơn Nhất cho biết thực hiện Công điện của Bộ Giao thông Vận tải, bắt đầu từ tối 8/3 Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai việc tăng cường an ninh cấp độ 1 đối với tất cả các chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất bao gồm chuyến bay nội địa và quốc tế. 

Ngoài các biện pháp đảm bảo an ninh cơ bản như kiểm tra soi chiếu hành khách, hành lý ký gửi, xách tay…; kiểm tra, giám sát người và phương tiện vào khu vực hạn chế tại sân bay để đảm bảo không mang vũ khí, chất nổ chất cháy, đồ vật uy hiếp an ninh chuyến bay; canh gác, đảm bảo an ninh trên tàu bay tại sân đậu, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai bổ sung thêm một số biện pháp như phỏng vấn hành khách xoay quanh các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ đồ vật mang theo… 

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã áp dụng biện pháp kiểm tra bổ sung như kiểm tra tiếp ngẫu nhiên 10% hàng hóa đã qua máy soi an ninh mà không phát hiện nghi vấn. 

Cũng theo ông Đỗ Xuân Toản, việc kiểm tra này không hề ảnh hưởng đến hành khách do lực lượng an ninh đã được tăng cường 40% quân số (tập trung nhiều nhất tại các điểm an ninh soi chiếu trung tâm) so với thường ngày cùng với việc tăng cường phương tiện kiểm tra. Trung tâm An ninh Hàng không sân bay cũng sử dụng thêm một số phương tiện kiểm tra đặc chủng nghiệp vụ để phát hiện chất nổ trong đó có các thiết bị ngửi. 

Ông Đỗ Xuân Toản cho biết việc tăng cường kiểm tra này không gây chậm trễ chuyến bay do đã tăng cường lực lượng an ninh, hơn nữa ở cấp độ 1 không thể bắt hành khách đến sớm hơn, sẽ gây phiền hà. Tuy nhiên nếu ở cấp độ 2 thì buộc phải yêu cầu hành khách đến sớm, thậm chí đưa vào khu biệt lập để kiểm tra. Việc tăng cường an ninh hàng không sẽ đảm bảo lợi ích, an toàn cho hành khách. Kể từ khi áp dụng biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 đến nay, hành khách đều thuận tình, ủng hộ và tự giác thực hiện theo yêu cầu của lực lượng an ninh. 

Ông Đỗ Xuân Toản khẳng định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có sân bay Tân Sơn Nhất vẫn được đảm bảo hoạt động bình thường; người dân yên tâm vì việc tăng cường an ninh là cần thiết.

Vietnam+

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm