| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường bảo tồn các loài linh trưởng đến 2025

Thứ Hai 21/08/2017 , 08:03 (GMT+7)

Tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) Cao Chí Công vừa chủ trì hội nghị “Triển khai đề án tăng cường năng lực quản lý hệ thống khu bảo tồn và kế hoạch hành động khẩn cấp bảo tồn các loài linh trưởng đến 2025, tầm nhìn 2030”.

 

Đề án là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp bách đã được Thủ tướng chính phủ giao cho Bộ NN-PTNT chủ trì phối hợp với Bộ TN-MT, chính quyền địa phương và ban quản lý các khu bảo tồn tổ chức thực hiện, với mục tiêu chung nhằm nâng cao năng lực quản lý hệ thống các khu bảo tồn từ cấp Trung ương đến cơ sở để đảm bảo bảo tồn và phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học ở Việt Nam.

Việt Nam là quốc gia có khu hệ linh trưởng đa dạng cao với danh sách 25 loài linh trưởng nguy cấp nhất thế giới. Do đó, Chính phủ đã ban hành triển khai “Kế hoạch hành động khẩn cấp bảo tồn các loài linh trưởng ở Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2030”.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hồi sinh giống lúa đặc sản nếp cái hoa vàng Kinh Môn

Hải Dương Giống lúa nếp cái hoa vàng Kinh Môn sau phục tráng cho năng suất và giá trị kinh tế cao hơn so với nếp cái hoa vàng thông thường.

Bình luận mới nhất