| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường công tác quản lý, sử dụng thuốc diệt cỏ

Thứ Tư 16/10/2019 , 11:02 (GMT+7)

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các cơ quan thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý, sử dụng thuốc diệt cỏ trên địa bàn.

22-44-26_nh
Không sử dụng thuốc trừ cỏ với mục đích phi nông nghiệp hoặc để trừ cỏ ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường sinh thái.

Theo đó, công văn số 5944/UBND-NN, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các huyện, thị xã, TP Huế chỉ đạo chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ việc kinh doanh buôn bán sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo Khoản 2, Điều 8 của Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật.

Đồng thời, xây dựng quy ước để nông dân cam kết “không sử dụng thuốc trừ cỏ với mục đích phi nông nghiệp hoặc để trừ cỏ tại những nơi công cộng, khu dân cư, ven đường, trên các công trình giao thông, các vùng cao, vùng rừng đầu nguồn, đất dốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường sinh thái”.

Rà soát, kiểm tra việc mua bán, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nói chung, thuốc trừ cỏ nói riêng trên địa bàn; kiên quyết xử lý những cơ sở, cá nhân kinh doanh thuốc trừ cỏ không rõ nguồn gốc, xuất xứ, những cơ sở kinh doanh không đảm bảo điều kiện. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân không tuân thủ các quy định về sử dụng thuốc cỏ gây thiệt hại, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái.

Công văn này cũng yêu cầu Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn các quy định pháp luật về buôn bán thuốc bảo vệ thực vật cho các tổ chức, cá nhân buôn bán thuốc và hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc trừ cỏ an toàn hiệu quả.

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hơn 35.000m2 nhà màng ở Mộc Châu được hỗ trợ nâng cấp, cải tạo

SƠN LA Dự án ‘Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai’ hỗ trợ 34 hộ gia đình ở Mộc Châu cải tạo và tối ưu hóa 35.420m2 nhà màng, nhà kính.