| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn Lộc Trời tung 2 sản phẩm mới bảo vệ toàn diện cho cây trồng

Thứ Năm 05/10/2023 , 08:20 (GMT+7)

ĐBSCL Ngày 4/10, ngành vật tư nông nghiệp của Tập đoàn Lộc Trời tổ chức ra mắt sản phẩm mới và họp mặt trên 1.000 đại lý sẵn sàng cho vụ đông xuân 2023 - 2024.

Ngành vật tư nông nghiệp của Tập đoàn Lộc Trời (LTV) vừa giới thiệu 2 dòng sản phẩm mới, cung cấp giải pháp bảo vệ cây trồng. Ảnh: Kim Anh.

Ngành vật tư nông nghiệp của Tập đoàn Lộc Trời (LTV) vừa giới thiệu 2 dòng sản phẩm mới, cung cấp giải pháp bảo vệ cây trồng. Ảnh: Kim Anh.

Thành lập từ năm 1993, trả qua 30 năm đồng hành cùng bà con nông dân, các thành viên trong hệ sinh thái ngành vật tư nông nghiệp của Tập đoàn Lộc Trời (LTV) nỗ lực thực hiện sứ mệnh “cùng nông dân phát triển bền vững”.

Đặc biệt, LTV phối hợp với Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời và các đối tác đang xây dựng, phát triển và ngày càng hoàn thiện bộ giải pháp bảo vệ, chăm sóc hiệu quả cây trồng, tối ưu chi phí trong điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay. LTV đã ra mắt 2 sản phẩm mới và bộ giải pháp canh tác toàn diện trên cây lúa, chuẩn bị sẵn sàng cho vụ đông xuân 2023 – 2024.

Cụ thể, bộ giải pháp canh tác toàn diện trên cây lúa bao gồm quy trình canh tác khoa học, toàn diện từ đầu vụ đến cuối vụ do Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời ban hành. Đây là “bí kíp” về kỹ thuật giúp nông dân ngâm ủ giống trước khi gieo sạ hiệu quả, giúp vụ mùa thuận lợi ngay từ đầu vụ. Bộ giải pháp tập hợp các sản phẩm chăm sóc, bảo vệ cây lúa theo các giai đoạn sinh trưởng, đã được kiểm chứng hiệu quả riêng lẻ trên 200 mô hình thí điểm mang tên “Ruộng mẫu Lộc Trời" trong 2 vụ vừa qua.

LTV giới thiệu đến các đại lý về bộ giải pháp canh tác toàn diện trên cây lúa. Ảnh: Kim Anh.

LTV giới thiệu đến các đại lý về bộ giải pháp canh tác toàn diện trên cây lúa. Ảnh: Kim Anh.

Dịp này LTV cũng tung ra thị trường 2 dòng sản phẩm mới là Brano 0.01SL - thuốc điều hòa sinh trưởng cho tất cả các loại cây trồng và NPK Amino 20-10-10+TE – phân bón hỗn hợp chuyên biệt cho cây lúa.

Theo đó, sản phẩm NPK Amino 20-10-10+TE là phân bón gốc hỗn hợp. Đây là dòng sản phẩm tiên phong ứng dụng công nghệ Nanozyme giúp giảm số lần bón từ 3 – 4 lần/vụ xuống còn 2 lần/vụ. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng giảm đến 30% số lượng phân bón xuống đồng ruộng nhưng vẫn đảm bảo độ màu của đất và năng suất lúa. Ưu điểm của sản phẩm NPK Amino 20-10-10+TE là nhẹ công chăm sóc, tiết giảm chi phí đầu tư, do giảm được số lượng bón phân. Đặc biệt là giảm khí phát thải giúp bảo vệ môi trường và sức khỏe cho nhà nông, phù hợp với định hướng canh tác lúa bền vững mà ngành nông nghiệp ĐBSCL theo đuổi.

Một trong những dòng sản phẩm mới LTV vừa ra mắt là NPK Amino 20-10-10+TE – phân bón hỗn hợp chuyên biệt cho cây lúa. Ảnh: Kim Anh.

Một trong những dòng sản phẩm mới LTV vừa ra mắt là NPK Amino 20-10-10+TE – phân bón hỗn hợp chuyên biệt cho cây lúa. Ảnh: Kim Anh.

Cùng ra mắt lần này, sản phẩm Brano 0.01SL giúp điều hòa, kích thích sinh trưởng, tăng khả năng hồi phục khi cây trồng bị ngộ độc, chống chịu tốt với điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Ngoài ra sản phẩm cũng thúc đẩy quá trình sinh trưởng ra bông, kết trái, cải thiện, gia tăng sản lượng, chất lượng nông sản.

Theo LTV, sản phẩm Brano 0.01SL có nguồn gốc sinh học, an toàn cho con người và môi trường. Đặc biệt sản phẩm có tính năng đặc biệt là sử dụng được ở tất cả giai đoạn sinh trưởng của cây trồng mà vẫn mang lại hiệu quả vượt mong đợi.

Song song với việc ra mắt sản phẩm mới, LTV đã chia sẻ các thông tin về mùa vụ, những chính sách hấp dẫn đặc biệt dành riêng cho đại lý của doanh nghiệp. LTV thực hiện chương trình khuyến mại “Lộc Trời 30 năm cùng nông dân ra đồng” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 30 tỷ đồng, khởi động từ ngày 25/9/2023, trên phạm vi cả nước. Đây là hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ một phần chi phí sản xuất, chia sẻ thông tin mùa vụ, kỹ thuật canh tác, cung cấp bộ giải pháp bảo vệ và chăm sóc cây trồng đảm bảo chất lượng.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời, kêu gọi hệ thống đại lý cùng đồng hành với doanh nghiệp tham gia vào Đề án Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL. Ảnh: Kim Anh.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời, kêu gọi hệ thống đại lý cùng đồng hành với doanh nghiệp tham gia vào Đề án Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL. Ảnh: Kim Anh.

Nhân sự kiện này, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời, dành thời gian 10 phút để giới thiệu về Đề án Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL mà Bộ NN-PTNT đang triển khai tới đông đảo hệ thống đại lý. Ông Thòn khẳng định đề án hoàn toàn khả thi và Tập đoàn Lộc Trời sẽ cùng với các doanh nghiệp tham gia, quyết tâm thực hiện thành công đề án.

Đồng thời, lãnh đạo doanh nghiệp này kêu gọi các đại lý đồng hành cùng doanh nghiệp tiên phong tham gia sản xuất 260.000ha trong đề án này. Tập đoàn Lộc Trời cam kết cung ứng vật tư nông nghiệp, bao tiêu sản phẩm cho nông dân tham gia liên kết. Doanh nghiệp sẽ hỗ trợ 200 đồng/kg lúa cho nông dân tham gia sản xuất theo quy trình của tập đoàn, đảm bảo truy xuất nguồn gốc và giảm tối thiểu 10% khí phát thải.

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm