| Hotline: 0983.970.780

Tàu cao tốc đi Cát Bà chở quá tải hơn 100 khách

Thứ Sáu 30/07/2010 , 20:03 (GMT+7)

Sáng 30/7, gần 300 khách du lịch trong và ngoài nước bức xúc, phản đối gay gắt về chất lượng dịch vụ vận tải của chuyến tàu du lịch cao tốc Hải Phòng đi Cát Bà của Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hải Phòng.

Khách ngồi và nằm la liệt trên sàn, hành lang giữa hai hàng ghế (ảnh minh họa).
Sáng 30/7, gần 300 khách du lịch trong và ngoài nước bức xúc, phản đối gay gắt về chất lượng dịch vụ vận tải của chuyến tàu du lịch cao tốc Hải Phòng đi Cát Bà của Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hải Phòng.

Chuyến tàu cao tốc Mekong Express White Dofphin chiều Hải Phòng-Cát Bà khởi hành vào 9 giờ sáng 30/7. Tuy nhiên, hành khách đã phải đợi một tiếng rưỡi đồng hồ mà tàu vẫn không thể khởi hành vì những vi phạm nghiêm trọng về an toàn giao thông đường thủy.

Theo ghi nhận, con tàu chỉ có sức chứa tối đa 160 người, song đơn vị kinh doanh vận tải đã bán vé và cho lên tàu tới gần 300 hành khách.

Với giá vé 200.000 đồng, tăng 70.000 đồng so với vài tháng trước đây cho chuyến đi "chất lượng cao," cả khách du lịch nước ngoài lẫn trong nước không có ghế ngồi, phải đứng hay ngồi lên cả phần boong tàu, trong suốt chuyến hành trình từ Hải Phòng đi Cát Bà.

Trong khoang chở hành khách, không khí ngột ngạt bởi số lượng người quá lớn. Nhiều trẻ nhỏ không có ghế ngồi phải ngồi xuống sàn tàu. Ông Zolldam, khách du lịch người Đức bức xúc nói đây là chuyến đi du lịch kinh khủng nhất từ trước tới nay của ông, giá vé thì đắt, chỗ ngồi thì không có.

Sự bức xúc của hành khách đã được Cảnh sát đường thủy - Công an Hải Phòng và Cảng vụ Hải Phòng nhanh chóng vào cuộc xử lý. Sau cuộc làm việc nhanh chóng mà vắng mặt lãnh đạo phía Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hải Phòng, các biên bản xử lý vi phạm được lập tạm thời với các lỗi bố trí thuyền viên không đủ khả năng chuyên môn theo quy định và lỗi chở khách quá số lượng theo quy định.

Đáng tiếc là phía Cảnh sát giao thông đường thủy đã yêu cầu đơn vị vận tải sang tải số lượng hành khách quá tải, song không hiểu vì lý do gì, đến 10 giờ 30 phút, chuyến tàu chở gần 300 hành khách, vượt quá quy định tới hơn 100 người thiếu an toàn về giao thông đường thủy vẫn được phép xuất bến đi trên sông, biển dưới sự chứng kiến của cả lực lượng Cảnh sát giao thông và cảng vụ Hải Phòng.

Trước đó, ngày 26/6, tàu Mekong Express White Dofphin vừa được Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hải Phòng mua từ Campuchia về nước cũng bị cơ quan chức năng xử lý vì chưa hoàn tất thủ tục đăng kiểm Việt Nam mà đã bán vé chở khách.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm