| Hotline: 0983.970.780

Tàu chở sắt va chạm tàu cá, 2 ngư dân Lập Lễ thiệt mạng

Thứ Ba 27/09/2022 , 17:47 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể 2 ngư dân trong vụ tàu chở sắt va chạm với tàu cá tại khu vực biển thuộc phường Đông Hải 2.

Tàu Thanh Bình 18.

Tàu Thanh Bình 18.

Chiều 27/9, ông Nguyễn Bá Tiến, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể 2 ngư dân, đồng thời trục vớt và đưa tàu cá bị đâm chìm về phía bờ huyện Thủy Nguyên.

Trước đó, hồi 11h45’, ngày 26/9/2022, tàu vận tải Thanh Bình 18, có trọng tải 2.570 tấn, do ông Bùi Văn Báu, 52 tuổi, ở xã An Lư, huyện Thủy Nguyên chở 2.142 tấn sắt, phế liệu đang hành trình từ Thanh Hóa đến cảng Bến Kiền (Hải Phòng), khi đến khu vực thủy diện cảng DAP, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng thì va chạm với tàu cá số hiệu HP-90200.TS.

Vụ va chạm khiến tàu cá bị hư hỏng và chìm ngay sau đó, 2 ngư dân trên tàu là ông Đinh Văn Môn, 60 tuổi (chủ tàu) và ông Đinh Khắc Đức, 58 tuổi (thuyền viên) cùng trú tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, không kịp thoát ra ngoài, đang mất tích trên biển.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng, cảng vụ Hàng hải Hải Phòng và các đơn vị chức năng đã chỉ đạo, huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ tàu cá.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm