| Hotline: 0983.970.780

Tàu Việt Nam bị cướp biển tấn công, 7 người bị bắt cóc

Thứ Hai 20/02/2017 , 13:16 (GMT+7)

Một vụ cướp biển đã xảy ra với tàu chở xi măng của Việt Nam vào tối 19/2 ở ngoài khơi Philippines. Nhóm cướp biển có vũ trang tấn công đã bắt cóc 7 trong tổng số 17 người trên tàu, đập phá tài sản và thả trôi tàu.

Cướp biển tấn công tàu Giang Hải ở ngoài khơi Philippines (ảnh minh hoạ)
Cướp biển tấn công tàu Giang Hải ở ngoài khơi Philippines (Ảnh minh hoạ)
 

Sự việc được tàu Aquamarine Gas phát hiện gần đảo Sulu - Philippines, sau đó gửi tin báo tới cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, tàu bị cướp biển tấn công tên là Giang Hải, đơn vị khai thác tàu là Công ty cổ phần Vận tải biển quốc tế (đơn vị khai thác tàu Giang Hải). Tàu Giang Hải cùng 17 thuyền viên trên hành trình chở xi măng từ Indonesia đến Philippines, khi đến gần đảo Sulu thì bị cướp biển có vũ trang tấn công.

Nhóm cướp biển đã bắt cóc 7 người, gồm: Thuyền trưởng, 2 thuyền phó, 2 thợ máy, 2 thủy thủ. Trong số các thuyền viên còn lại không có ai bị thương nhưng tàu bị đập phá nhiều thiết bị và bị thả trôi trên biển.

Tàu Aquamarine Gas đã không thể tiếp cận được tàu Giang Hải do tình trạng bị thả trôi rất nguy hiểm. Giới chức cơ quan an ninh hàng hải cũng đề nghị Aquamarine Gas tăng cường cảnh giới để tránh bị cướp biển tấn công.

Liên quan đến sự việc này, sáng 20/2, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã nhận được thông tin vụ cướp biển tấn công tàu Giang Hải. Hiện nay một tàu hàng Việt Nam đã tiếp cận được với tàu Giang Hải và đưa người sang hỗ trợ lái tàu về cảng gần nhất, dự kiến về cảng trong sáng 20/2.

Bộ Giao thông Vận tải sẽ thông báo cho Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về vụ việc để đề nghị nhà chức trách Philippines hỗ trợ, yêu cầu cướp biển thả các thuyền viên. Ngoài ra, ngành hàng hải sẽ phát thông tin cảnh báo tới các tàu biển trong khu vực để cảnh giác với nạn cướp biển.

Trước đó, vào tháng 11/2016, tàu Royal 16 đang trên đường vận chuyển xi măng từ Quảng Ninh đi Philippines cũng bị cướp biển tấn công và bắt cóc 6 thuyền viên trên tàu. Được biết, khu vực tàu Royal 16 bị tấn công nằm gần khu vực tàu Giang Hải gặp nạn.

 

Dân trí

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm