| Hotline: 0983.970.780

Techcombank family - đồng hành tài chính cùng con

Thứ Năm 01/02/2024 , 07:54 (GMT+7)

Techcombank Family hỗ trợ liên kết tài khoản ngân hàng của cha mẹ với tài khoản của con giúp cha mẹ đồng hành cùng con phát triển kỹ năng quản lý tài chính cá nhân.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) đã chính thức ra mắt dịch vụ Techcombank Family, hỗ trợ liên kết tài khoản ngân hàng của cha mẹ với tài khoản ngân hàng của con, nhằm giúp cha mẹ đồng hành cùng con phát triển kỹ năng quản lý tài chính cá nhân Đặc biệt, từ 31/1/2023 cho tới 29/02/2024, các bé được cha mẹ đưa tới mở tài khoản tại chi nhánh Techcombank trên toàn quốc sẽ có cơ hội nhận lì xì qua Techcombank Mobile.

Techcombank Family hỗ trợ liên kết tài khoản ngân hàng của cha mẹ với tài khoản của con giúp cha mẹ đồng hành cùng con phát triển kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. Ảnh: Techcombank.

Techcombank Family hỗ trợ liên kết tài khoản ngân hàng của cha mẹ với tài khoản của con giúp cha mẹ đồng hành cùng con phát triển kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. Ảnh: Techcombank.

Đây là sản phẩm tiên phong trên thị trường Việt Nam, Techcombank Family hướng đến việc hỗ trợ phát triển tư duy tài chính sớm cho trẻ em, thông qua việc trao quyền cho trẻ được quản lý tài khoản riêng có liên kết cùng tài khoản của cha mẹ.

Khi được cha mẹ mở tài khoản thanh toán với tính năng Techcombank Family, trẻ em từ 11 tuổi trở lên được chủ động truy cập tài khoản mang tên mình, với thông tin đăng nhập độc lập, để tự quản lý kế hoạch tài chính, tự chủ chi tiêu trong hạn mức bố mẹ đã thiết lập sẵn. Techcombank Family giúp con làm quen với các tính năng giao dịch của tài khoản thanh toán điện tử như Thanh toán, Chuyển khoản, Tiết kiệm & Rút tiền không cần thẻ.

Với tính năng này trẻ sẽ học về chi tiêu, cách quản lý “ngân sách" mình đang có từ những khoản tiền như bố mẹ cho tiêu vặt, tiền thưởng khi làm việc tốt…. Từ đó, con nắm bắt được nhu cầu chi tiêu của bản thân hàng ngày, và số tiền đang có trong tài khoản, có những khái niệm về thu – chi, lựa chọn khoản chi nào cho hiệu quả nhất và làm quen dần với bài học tiết kiệm.

Đối với các bậc phụ huynh, tính năng Techcombank Family sẽ giúp họ có thể chủ động đặt lịch hẹn mở tài khoản cho con (từ 11 tuổi trở lên) tại chi nhánh gần nhất qua ứng dụng Techcombank Mobile. Techcombank Family thiết kế lộ trình từng bước để bố mẹ có thể dễ dàng đồng hành cùng con: Đăng ký – Thiết lập tính năng - Quản lý chi tiêu của con ngay trên ứng dụng Techcombank Mobile với những thao tác đơn giản: Chuyển tiền vào tài khoản của con định kỳ, linh hoạt cài đặt hạn mức giao dịch và theo dõi hoạt động chi tiêu của con…

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank cho biết: “Giáo dục kiến thức tài chính và kỹ năng quản lý chi tiêu cho trẻ em là vấn đề ngày càng được quan tâm trong xã hội công nghệ hiện đại ngày nay. Thay vì trao cho con tiền mặt và khó đồng hành cùng con để quản lý được việc chi tiêu của trẻ, cha mẹ có thể định hướng cho con về kỹ năng sử dụng tài khoản thanh toán một cách hợp lý, thông minh, mà không tạo nên bất cứ áp lực giám sát hữu hình nào. Techcombank Family sẽ đồng hành cùng cha mẹ trao quyền chủ động cho thế hệ tương lai tiếp cận kiến thức tài chính và tạo lập nền tảng quản lý gia sản ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Cách thức liên kết:

  • Cha mẹ đồng hành cùng con mở tài khoản:

- Vào ứng dụng Techcombank Mobile chọn “Khám phá sản phẩm”

- Chọn Techcombank Family - Chọn mở tài khoản cho con & Đặt lịch hẹn tại chi nhánh

- Mang theo Giấy khai sinh của con và cùng con đến chi nhánh, hoàn tất việc kích hoạt tài khoản & đăng ký dịch vụ ngân hàng số cho con

  • Liên kết dịch vụ Techcombank Family:

2.1. Trên thiết bị Techcombank Mobile của bố mẹ

- Vào ứng dụng Techcombank Mobile chọn “Khám phá sản phẩm”, chọn Techcombank Family

- Chọn “Bắt đầu ngay” & chọn “Con đã có tài khoản”

- Lựa chọn độ tuổi của con, nhập số tài khoản, số điện thoại của con (Con dưới 15 tuổi) hoặc CCCD (Con từ 15 tuổi)

- Lựa chọn các tính năng con được phép sử dụng, cài đặt hạn mức chi tiêu theo ngày & xác thực cài đặt thành công.

2.2. Trên thiết bị của con

- App Techcombank Mobile trên thiết bị di động của con nhận được thông báo mời tham gia Techcombank Family

- Con xác nhận & bắt đầu sử dụng tính năng.

  •  

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm