| Hotline: 0983.970.780

Tết về trên cánh đồng hoa lớn nhất Đồng Nai

Thứ Bảy 18/01/2020 , 07:39 (GMT+7)

Trên cánh đồng 15ha, việc mua bán diễn ra liên tục làm không khí trở nên sôi động.

Cận tết, những nhà vườn ở xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đang bước vào đợt thu hoạch hoa tết. Trên các cánh đồng, các loại hoa đã bung nở tạo nên không gian hoa rực rỡ, bát ngát. 
Ông Nguyễn Trọng Phúc (thôn Phúc Nhạc 2, xã Gia Tân 3) cho biết, năm nay, gia đình trồng 2.000 chậu hoa cúc các loại và tất cả đều cho bông đúng tết. "Năm nay nghề trồng hoa thắng lớn vì cây đẹp lại được giá. Trung bình, đầu tư một chậu nhỏ hết 6.000-7.000 đồng thì bán được 15.000 đồng", ông Phúc thổ lộ.  
Cũng theo ông Phúc, vùng Gia Tân 3 làm nghề trồng rau và hoa. Từ sau tết, nhà vườn gieo các giống rau ăn lá và đến độ tháng 10, tháng 11 âm lịch thì chuyển qua trồng hoa bán tết.    
Ở xã Gia Tân 3, hoa tết chỉ là vụ nhỏ cuối năm nhưng lại là vụ được mong đợi nhất vì mang lại nguồn thu nhập lớn.
Xã Gia Tân 3 hiện có khoảng 15ha rau hoa các loại.
Ông Tống Triều Pho, người trồng hoa thổ lộ, năm nay gia đình ông vẫn trồng các giống cúc truyền thống và đã được các cơ sở thu mua chốt hàng. "Gia đình làm theo đơn đặt hàng nên cứ đến ngày là thương lái đến tận vườn bốc hoa. Thời tiết thuận lợi, hoa phát triển tốt nên gia đình đỡ vất vả", ông Pho chia sẻ.
Vùng hoa tết ở Gia Tân 3 cung cấp một lượng lớn cho thị trường tết ở khắp các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM...
"Giá hoa đang lên cao và dự kiến còn lên vào những ngày tới", ông Nguyễn Trọng Phúc cho biết. 
Theo UBND xã Gia Tân 3, toàn địa phương có khoảng 240 hộ trồng hoa tết. Nghề trồng hoa hình thành từ nhiều năm trước và có nguồn thu nhập cao gấp 4-5 lần so với trồng rau.
Cũng trong dịp cận tết, người lao động ở những nơi khác cũng đổ về làm nghề bốc vác hoa, kiếm tiền tiêu tết.
Theo người dân, vụ hoa tết sẽ kết thúc vào ngày 28-29 tháng Chạp. 

 

Xem thêm
Trao tặng kỷ niệm chương cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Trao tặng kỷ niệm chương cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam. Kết nối các lực lượng thực thi pháp luật thủy sản. Chia sẻ khó khăn với bà con bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn. Trao tặng 2.000 con vịt biển giống cho Bộ đội biên phòng.

Tìm lại 'vị ngọt' cho cây mía

Thời gian qua, các nhà máy đường và người trồng mía đã có nhiều giải pháp liên kết sản xuất nhằm vực lại ngành mía đường sau giai đoạn khó khăn. Các chuyên gia cùng thảo luận, hiến kế để tìm lại 'vị ngọt' cho cây mía.

Câu chuyện vượt nắng, thắng hạn: Nhìn từ Sóc Trăng

SÓC TRĂNG Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo Sở NN-PTNT tăng cường công tác ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn, để giảm thiểu rủi ro sản xuất nông nghiệp trong mùa khô năm nay.

Vườn quốc gia Phước Bình: 'Mục tiêu kép' để bảo về rừng

Ninh Thuận Để bảo tồn hệ sinh thái đa dạng Vườn quốc gia Phước Bình, cần gắn kết người dân địa phương vào hoạt động du lịch để tăng nguồn thu nhập, cùng với đó là nâng cao nhận thức trong quản lý, bảo vệ rừng.