| Hotline: 0983.970.780

TH True Milk: Những dấu ấn trên thị trường quốc tế

Thứ Sáu 01/07/2016 , 15:28 (GMT+7)

Hòa vào cuộc chơi giữa các “ông lớn” của ngành sữa Châu Âu và toàn cầu, thương hiệu sữa TH True MILK của Tập đoàn TH đã đem tới góc nhìn mới cho người tiêu dùng quốc tế về ngành sữa Việt Nam.

Điều đáng tự hào là cách làm của TH đã được các chuyên gia về lĩnh vực sữa thế giới đánh giá cao về tính độc đáo, và điều đáng mừng hơn chính là sản phẩm của TH true Milk đã không hề thua kém bất cứ thương hiệu nào của các quốc gia hàng đầu như: Anh, Pháp, Thụy Điển, Canada, Mỹ….

Bằng chứng hùng hồn của những nhận xét nói trên đã được thể hiện rõ nét tại các sự kiện quan trọng của quốc tế trong thời gian qua. Đó là Triển lãm thực phẩm quốc tế tại Nga (Moscow 2015); Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood- Dubai- 2016 và mới đây thương hiệu sữa TH True Milk lại tiếp tục được đánh giá cao trên Diễn đàn sữa toàn cầu, diễn ra từ 27 tới 29/6/2016 tại Vương quốc Anh.

Khi được mời lên đăng đàn phát biểu tại Diễn đàn này, bà Thái Hương đã mạnh dạn chia sẻ những tâm huyết của mình và cam kết định hướng sản xuất các sản phẩm sữa TH true Milk của Tập đoàn sẽ 100% từ thiên nhiên và theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Tâm huyết với ngành sữa

Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH, người trực tiếp kiến tạo ra các sản phẩm sữa mang thương hiệu TH True MILK đã mở đầu bài phát biểu của mình với chủ đề “Đáp ứng yêu cầu chọn sản phẩm sữa lành mạnh” với những chia sẻ hết sức chân thành:

“Tại Hội nghị trang trọng về ngành sữa toàn cầu này, tôi muốn chia sẻ với các bạn đồng nghiệp niềm hạnh phúc của tôi, vì trong một thời gian rất ngắn nhưng với một mong mỏi tột độ là làm thế nào để đem đến cho trẻ em Việt Nam và người tiêu dùng những ly sữa tốt nhất – Và tôi đã rất hạnh phúc khi chúng tôi làm được điều đó!” – Chủ tịch tập đoàn TH bộc bạch.

Bà khẳng định, câu chuyện ngành sữa Việt Nam những năm 2008 trở về trước thị trường sữa nước chính là sữa bột hoàn nguyên, trên thị trường sữa nước ở Việt Nam có tới 92% sữa bột nhập khẩu về pha lại. Đây chính là lý do khiến những sản phẩm sữa tươi cơ bản chưa được người tiêu dùng biết đến, và họ hoàn toàn chưa hiểu rõ thực chất về nguồn nguyên liệu dùng để sản xuất sữa nước mà họ đang sử dụng.

“Phải đến khi sữa tươi sạch TH true MILK ra đời thì ngành sữa nước tại Việt Nam mới dịch chuyển dần sang sản xuất và sử dụng sữa tươi. Chỉ cần sữa tươi sản xuất đúng quy trình thì nó mới là một thứ dinh dưỡng vô cùng quý giá đối với con người trong mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Đây là lý do khiến chúng tôi quyết tâm theo đuổi giá trị đó” – Bà Thái Hương nói.

Trước hơn 150 chuyên gia hàng đầu về sản xuất, chế biến sữa từ 27 quốc gia tới tham dự diễn đàn này, bà Thái Hương nhận định, sản phẩm nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên là xu hướng tất yếu của thế giới và sẽ là định hướng cho mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn TH trong ngành sữa.

Bởi vậy, người phụ nữ được Forbes 2 lần bình chọn “top 50 nữ doanh nhân quyền lực Châu Á” này khẳng định: Tập đoàn TH sẽ tiếp tục cùng các nhà khoa học uy tín về ngành sữa toàn cầu nghiên cứu và cho ra đời tiếp những sản phẩm sữa từ những cây dược liệu sinh trưởng trên những vùng rừng núi, cao nguyên của Việt Nam.

15-22-13_uk-congress-jun-2016-405
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH đăng đàn tại diễn đàn sữa thế giới.

 

Niềm tự hào và say mê trước các sản phẩm dinh dưỡng mà Tập đoàn TH đã và đang mang đến cho người tiêu dùng được bộc lộ rõ trong nụ cười đầy tự tin của bà Thái Hương. Vị Chủ tịch TH cho biết sản phẩm sữa sâm TH được kết hợp giữa sữa tươi và sâm Ngọc Linh quý hiếm mà TH đang trồng và bảo tồn, chắc chắn sẽ được phục vụ người tiêu dùng trong nước và quốc tế trong một ngày gần đây.

Dấu ấn trên thị trường quốc tế

Với tư duy vượt trội cùng với việc áp dụng nông nghiệp công nghệ cao vào lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa tươi, các sản phẩm sữa mang thương hiệu TH True MILK trên thị trường sữa đã nhanh chóng trở thành một lựa chọn mới cho người tiêu dùng Việt Nam kể từ khi sản phẩm đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2010. Đến thời điểm hiện nay Tập đoàn TH đã có quyền tự hào khi các sản phẩm sữa tươi TH True MILK chiếm tới 50% thị phần sữa tươi trong cả nước.

Tại Diễn đàn Sữa toàn cầu, các đại biểu có chuyến tham quan hãng sữa Arla của Anh. Đây là hãng sữa lớn nhất nước Anh, cung cấp khoảng 1,2 triệu chai sữa tươi/ngày. Và đó cũng là quy mô của TH true MILK có thể đáp ứng tại Việt Nam với tiêu chuẩn tương đương của Anh.

Trong các Triển lãm, diễn đàn sữa Quốc tế trước đó, TH true MILK là thương hiệu sữa Việt Nam được xướng danh và vinh dự lên nhận nhiều giải thưởng uy tín. Tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Moscow, TH true MILK đưa 7 “đại diện” sản phẩm tham gia cùng tham dự cuộc thi Tasting contest thì cả 7 sản phẩm đều đoạt giải (3 giải Vàng, 3 giải Bạc, 1 giải Đồng).

Tại Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood, Dubai 2016, Tập đoàn TH cũng vinh dự được nhận 3 giải thưởng lớn: Giải thưởng Thành tựu nổi bật dành cho bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH vì đã có cống hiến trong cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam; Giải thưởng sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường trong Dự án sữa tươi sạch học đường tại Việt Nam và Giải thưởng sản phẩm mới tốt nhất. Những giải thưởng lớn này đã khiến nhiều “đại gia” ngành sữa thế giới đặc biệt chú ý tới thương hiệu mới mẻ của Việt Nam.

Đăng đàn trên Diễn đàn sữa toàn cầu ở Anh, rất nhiều chuyên gia quốc tế đã bày tỏ sự khâm phục của mình sau khi được chứng kiến quy mô sản xuất và quy trình hiện đại nhất thế giới mà TH đang áp dụng tại Nghệ An.

Đây là lý do giải thích vì sao trang trại chăn nuôi bò sữa của Tập đoàn TH tại Nghệ An đã được Tổ chức Kỷ lục Châu Á xác nhận là “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á” với hơn 45.000 bò sữa (trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa/ngày).

15-22-13_uk-congress-jun-2016-430-chon
Bà Thái Hương cùng thảo luận với các chuyên gia ngành sữa thế giới tại Anh

 

Trên những cánh đồng thẳng cánh cò bay của TH ở huyện Nghĩa Đàn, các loại ngô, cao lương, hướng dương, cỏ Mỹ phát triển tươi tốt, cung cấp nguồn thức ăn ủ chua cho hàng chục nghìn con bò mỗi ngày. Trong khu chuồng trại, bò được đeo chíp và quản lý bằng phần mềm máy tính, được tắm mát, nghe nhạc nhằm kích thích sự tăng tiết sữa, đã làm nên những giọt sữa tươi sạch và tinh túy nhất. Dòng sữa tươi sạch này hàng ngày được Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH với công nghệ đo lường và điều khiển của Simen, Danfoss, Grundfoss hiện đại bậc nhất thế giới chế biến thành các sản phẩm phục vụ con người.

Bên cạnh đó, điểm nhấn nổi bật của TH là phân phối sản phẩm thông qua chuỗi gần 200 cửa hàng bán lẻ TH true Mart với cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, sữa được bảo quản trong điều kiện tốt nhất. Ngoài ra chuỗi cửa hàng còn cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà. Có thể nói đây là chuỗi cửa hàng chuyên doanh sữa lớn nhất Việt Nam cung cấp trực tiếp sữa tươi và các sản phẩm sữa đến tận tay người tiêu dùng.

Đúng như những gì mà Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH đã nói, sản phẩm có giá trị là sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên. Và đó là xu thế của thế giới. Bởi thế, bà Thái Hương luôn mong muốn rằng mọi sản phẩm mà người Việt đã và đang sử dụng, đều phải đáp ứng được các tiêu chuẩn của thế giới.

Xem thêm
Giá cá lóc tăng 5.000 đồng/kg, nông dân vẫn không có lãi

Tại Trà Vinh, cá lóc bán tại ao tăng thêm 5.000 đồng/kg so với đầu năm, nhưng người nuôi chỉ hòa vốn đến thua lỗ nếu xuất bán.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.