| Hotline: 0983.970.780

Thả trên 2 ngàn chiếc đèn hoa đăng đêm Trung thu

Thứ Tư 04/10/2017 , 13:45 (GMT+7)

Hòa trong không khí đón Tết Trung thu, tối 3/10, tại chùa Kim Huê- Tp. Sa Đéc đã diễn ra lễ hội Hoa đăng Trung thu 2017.

09-30-28_ho_dng_3
Người dân đến thả hoa đăng cầu cho gia đình đoàn viên hạnh phúc

Hàng ngàn phật tử trong và ngoài địa phương đã hội tựu về đây tham dự đêm hội hoa đăng. Có tổng số trên 2.000 chiếc đèn hoa đăng đã được các phật tử và người dân thắp lên để thả xuống dòng sông. Ngoài ra, nhà chùa còn làm 1 hoa đăng lớn hình bông sen có đường kính 6 mét để thả xuống dòng sông và đèn rồng dài 9 mét để tạo thêm sắc màu cho đêm lễ.

Những chiếc đèn hoa đăng trôi lung linh trên dòng nước mang theo những lời nguyện cầu về một đất nước yên bình, hạnh phúc và hơn hết là cầu nguyện cho một mùa trung thu an lành, hạnh phúc.

Ngay từ buổi chiều đã có hàng ngàn người dân vây kín 2 bên bờ sông để ngắm hoa đăng, chính quyền địa phương phải bố trí lực lượng để giải tỏa ách tắt giao thông. Khi những chiếc đèn hoa đăng được thả xuống dòng sông thì cũng là lúc hai bên bờ sông Cái Sơn đã chật kín người với hàng ngàn lượt người đến xem, chụp ảnh. Được biết, lễ hội này đã được chùa Kim Huê duy trì tổ chức hơn 15 năm qua thu hút rất đông người dân trong và ngoài địa phương đến tham gia lễ hội.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.