| Hotline: 0983.970.780

THACO xuất khẩu 40 xe du lịch Kia Grand Carnival sang Thái Lan

Thứ Hai 24/02/2020 , 08:31 (GMT+7)

Đây là lô xe du lịch đầu tiên của THACO xuất khẩu sang thị trường này.

Lô xe Kia Grand Carnival được đưa vô container tại Khu công nghiệp THACO Chu Lai (Quảng Nam) để xuất khẩu sang Thái Lan.

Lô xe Kia Grand Carnival được đưa vô container tại Khu công nghiệp THACO Chu Lai (Quảng Nam) để xuất khẩu sang Thái Lan.

Ngày 23/2, THACO xuất khẩu sang Thái Lan 40 xe du lịch Kia Grand Carnival phiên bản máy dầu 2.2L được sản xuất tại Nhà máy Thaco Kia ở Khu công nghiệp THACO Chu Lai - Quảng Nam, mở đầu cho việc thực hiện mục tiêu năm 2020 của THACO là xuất khẩu hơn 1.600 xe các loại với tổng giá trị đạt trên 50 triệu USD.

Đối tác nhập khẩu là Công ty Yontrakit Kia Motor Co., Ltd - nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền của Kia tại Thái Lan, có trụ sở ở Bangkok. Lô xe được đưa lên tàu tại cảng Cát Lái (TPHCM).

Xe du lịch Kia Grand Carnival xuất khẩu (tên tại thị trường Việt Nam là Kia Sedona) có thiết kế độc đáo, tinh tế, phù hợp thị hiếu người dùng ở Thái Lan, cùng các tính năng hiện đại, tiện nghi, không gian nội thất rộng rãi với 11 chỗ ngồi và tay lái bên phải theo luật giao thông Thái Lan.

Với khả năng vận hành vượt trội mang đến cảm giác lái thú vị, hào hứng, Kia Grand Carnival đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Xe du lịch Kia Grand Carnival được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia có các linh kiện nội địa hóa trong nước và khu vực ASEAN như mâm, bình điện, lốp, loa, còi xe… Quy trình sản xuất mỗi chiếc xe đều phải trải qua các công đoạn và được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Kia toàn cầu.

Đặc biệt, body được sơn trên dây chuyền sơn màu sử dụng công nghệ sơn mới wet on wet và hệ thống cấp sơn tự động, đáp ứng tiêu chuẩn bề mặt sơn theo yêu cầu khắt khe của các màu sơn cao cấp và đa dạng về màu sơn theo nhu cầu của khách hàng. Các linh kiện và body được lắp ráp trên băng chuyền tự động hoá 80%.

Trong đó, các cụm chi tiết lớn như động cơ, hộp số, cầu trước, cầu sau… được lắp ráp, kiểm tra trên các dây chuyền riêng biệt, sau đó được vận chuyển bằng hệ thống AGV (Automatic Guided Vehicle) để kết nối vào thân xe, đảm bảo độ chính xác trong suốt quá trình lắp ráp.

Sản phẩm trước khi xuất xưởng được kiểm tra bằng các thiết bị hiện đại như kiểm tra góc đặt bánh xe, đèn chiếu sáng, tốc độ quay, phanh xe… và kiểm tra trên đường thử có chiều dài 2,4 km tại THACO Chu Lai, mô phỏng đầy đủ các loại địa hình thực tế như đường dốc, đường trơn trượt, sỏi đá, đường cua, đường thẳng tăng tốc…

 Đạt tiêu chuẩn chất lượng của Tập đoàn Kia toàn cầu và tỷ lệ nội địa hóa trên 40%, sản phẩm Kia Grand Carnival đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực RVC (Regional Value Content) để hưởng thuế suất nhập khẩu ưu đãi 0% theo Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN (hiệp định ATIGA). Tại thị trường Thái Lan, Kia Grand Carnival là mẫu xe đa dụng cao cấp được yêu thích với doanh số tăng trưởng liên tục hàng năm. Tại Triển lãm ô tô quốc tế Thái Lan năm 2019 gần đây, Yontrakit đã giới thiệu mẫu xe Kia Grand Carnival được sản xuất tại Việt Nam và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng.

Năm 2020, THACO có kế hoạch xuất khẩu 480 xe du lịch Kia Grand Carnival sang Thái Lan, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu xe du lịch Kia các loại sang các thị trường hiện hữu Myanmar, Thái Lan và mở rộng sang các thị trường khác như Malaysia, Campuchia, Philippines.

Để thực hiện mục tiêu này, THACO đang tập trung phát triển sản phẩm xuất khẩu theo yêu cầu chuyên biệt của các đối tác, thị trường, đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của nước nhập khẩu, đồng thời gia tăng tỷ lệ nội địa hóa linh kiện nhằm đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực và giảm giá thành, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị sản xuất ô tô toàn cầu.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm