| Hotline: 0983.970.780

Thái Bình: Truy vết các F1 của bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội

Thứ Bảy 30/01/2021 , 19:30 (GMT+7)

Trước khi nhiễm Covid-19, nam bệnh nhân N.Q.M. trú tại Hà Nội đã cùng gia đình về quê vợ ở huyện Thái Thụy, Thái Bình dự tiệc đám cưới.

Trước đó, Thái Bình đã lập chốt kiểm soát quân sự tại chân cầu Hiệp (huyện Quỳnh Phụ) nối với huyện Ninh Giang (Hải Dương). Ảnh: An Lãng.

Trước đó, Thái Bình đã lập chốt kiểm soát quân sự tại chân cầu Hiệp (huyện Quỳnh Phụ) nối với huyện Ninh Giang (Hải Dương). Ảnh: An Lãng.

Sau khi có thông tin về trường hợp mắc Covid-19 là nam bệnh nhân N.Q.M. (41 tuổi, trú tại phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cùng gia đình về quê vợ ở xã Thụy Việt (huyện Thái Thụy) dự tiệc đám cưới vào ngày 23/1, CDC Thái Bình đã cấp tốc truy vết các trường hợp F1.

Qua xác minh, CDC Thái Bình cùng các đơn vị liên quan đã rà soát được 43 trường hợp F1, 146 trường hợp F2. Hiện tất cả các trường hợp F1 đang được cách ly tại khu cách ly của huyện Thái Thụy. Các trường hợp F2 được theo dõi cách ly tại nhà dưới sự giám sát của lực lượng chức năng.

Bên cạnh việc tiếp tục truy vết, ngành Y tế Thái Bình cũng đã nhanh chóng kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch, phun hóa chất khử khuẩn xung quanh khu vực các trường hợp F1 sinh sống.

Dù trên địa bàn hiện tỉnh Thái Bình chưa có trường hợp lây nhiễm Covid-19, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và cũng là địa phương nằm tiếp giáp với tỉnh Hải Dương, nên UBND tỉnh Thái Bình đã quyết định đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, học sinh các cơ sở giáo dục Mầm non, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục kỹ năng sống... trong toàn tỉnh sẽ nghỉ học tạm thời từ ngày 1/2 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.