| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên đình chỉ vũ trường, quán karaoke không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

Thứ Năm 15/09/2022 , 07:46 (GMT+7)

Sau đợt tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, đã có 2 cơ sở bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Vũ trường The Light tại đường Phan Bội Châu, thành phố Thái Nguyên là một trong hai cơ sở bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo an toàn PCCC. Ảnh: TN.

Vũ trường The Light tại đường Phan Bội Châu, thành phố Thái Nguyên là một trong hai cơ sở bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo an toàn PCCC. Ảnh: TN.

Đợt kiểm tra bắt đầu từ ngày 12/9/2022 theo kế hoạch chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Thái Nguyên. Theo đó, tập trung vào các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao như quán karaoke, quán bar, vũ trường và các khu vui chơi giải trí tập trung đông người trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Nội dung kiểm tra chú trọng tới điều kiện đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trong đó, đặc biệt tập trung vào kiểm tra an toàn đối với hệ thống điện, thiết bị điện, quá trình sử dụng điện và các thiết bị, vật liệu sử dụng tại các cơ sở. Sau đợt kiểm tra, cơ quan chức năng đã chính thức có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của vũ trường The Light và quán karaoke, cùng trên địa bàn phường Phan Đình Phùng do không đảm bảo các quy định PCCC.

Cụ thể, vũ trường The Light mắc các lỗi: Cửa thoát nạn không đủ kích thước, làm mất tác dụng của lối thoát nạn nếu xảy ra sự cố; vật liệu trang trí nội thất, vật liệu cách âm, cách nhiệt trong phòng vũ trường không phải là vật liệu không cháy, khó cháy theo quy định hiện hành.

Còn đối với quán Karaoke 168, công trình xây dựng cao 8 tầng, diện tích 200m2/sàn, quy mô 14 phòng hát. Tại thời điểm kiểm tra không xuất trình được hồ sơ thẩm duyệt thiết kế về PCCC; sử dụng lao động chưa được cấp huấn luyện PCCC; số lượng lối thoát nạn không đủ theo quy định; sai phạm trong công tác lắp đặt thiết bị sử dụng điện của quán,…. Chủ cơ sở kinh doanh chưa có văn bản nghiệm thu và chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC của cơ quan Cảnh sát PCCC; Việc thi công điện không đúng hồ sơ thiết kế được cơ quan chức năng thẩm duyệt,…

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.