| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Vụ tai nạn chết người tại mỏ đá Phú Lương có dấu hiệu 'chìm xuồng'

Thứ Bảy 13/04/2019 , 09:18 (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng diễn ra vụ tai nạn làm một công nhân tử vong, mỏ đá Phú Lương vẫn hoạt động bình thường như không có gì xảy ra.

Như Báo NNVN đã thông tin về vụ tài nạn lao động làm công nhân có tên Bùi Văn Hằng trú tại xóm Nà Hin, xã Yên Đổ, huyện Phú Lương bị tử vong tại chỗ. Nhiều sai phạm cũng đã bị chỉ ra như: hàng loạt sai phạm liên quan tới quản lý khai thác, sản xuất như khai thác không đúng quy trình, sử dụng LĐ không được đào tạo, mất ATLĐ, không ký hợp đồng và đóng bảo hiểm cho người LĐ

Mỏ đá Phú Lương vẫn hoạt động bình thường dù mới gây tai nạn LĐ chết người và mắc nhiều vi phạm nghiêm trọng.

Một lãnh đạo xã đã xác nhận với Báo NNVN về việc mỏ đá vẫn hoạt động bình thường mà không bị xử lý. Địa phương rất mong muốn DN hoạt động tốt, phát triển và đóng góp cho địa phương. Nhưng phải tuân thủ các quy định của Pháp luật. Còn đơn vị này liên tục bị tố gây ô nhiễm môi trường mất an toàn trong khai thác.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa có thông báo kết luận về tai nạn trên. Vì vậy chưa có cá nhân nào chịu trách nhiệm và đưa ra xử lý theo pháp luật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.