| Hotline: 0983.970.780

Tham gia đánh bạc tại giải Golf, nhiều doanh nhân bị truy tố

Chủ Nhật 20/08/2023 , 09:30 (GMT+7)

Đánh bạc khi tham gia giải golf tại Đầm Vạc, Vĩnh Phúc, nhiều doanh nhân bị truy tố. Trong đó có 2 Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf.

Theo tài liệu điều tra, tháng 3/2023, Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức giải VGA Union Cup 2023 đối kháng đồng đội giữa đội tuyển Golf miền Bắc với tuyển Golf miền Nam tại sân Đầm Vạc, Vĩnh Phúc.

Lợi dụng giải Golf này, bị can Trần Anh Linh (đội phó tuyển Golf miền Nam) đã rủ nhiều người thuộc đội tuyển Golf tập trung tại Vĩnh Phúc trước ngày giải bắt đầu để đánh bạc dưới hình thức chơi Poker.

Trước thời điểm tổ chức giải khoảng một tuần, Linh nhờ Nguyễn Ngọc Anh Thư (thư ký của Hiệp hội Golf miền Nam) liên hệ, sắp xếp đặt 31 phòng tại khách sạn DIC STAR Vĩnh Phúc để có chỗ ở cho các thành viên đoàn Golf miền Nam tham gia thi đấu.

Thời điểm lực lượng công an bắt quả tang các Golfer đang đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại Vĩnh Phúc. Ảnh: ST.

Thời điểm lực lượng công an bắt quả tang các Golfer đang đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại Vĩnh Phúc. Ảnh: ST.

Ngày 20/3/2023, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ập vào phòng 550 khách sạn DIC STAR Vĩnh Phúc, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, bắt quả tang 37 bị can đang chơi Poker tại 2 bàn, thu tang vật số phỉnh được quy đổi thành tiền có giá trị tương đương 4,6 tỷ đồng.

Cũng theo tài liệu điều tra, nhiều Golfer ở TP.HCM thường xuyên tham gia đánh bạc hình thức Poker tại văn phòng của bị can Nguyễn Quang Nhân (đang bỏ trốn) tại số 42/2, Nguyễn Văn Trỗi (TP.HCM). Bị can Nguyễn Thị Thu Kiều là người được thuê chia bài. Bên cạnh đó, Kiều còn liên hệ nhóm của Trần Anh Linh để dụ dỗ lôi kéo nhiều người chơi Poker, địa điểm tại nơi ở của một trong số những người tham gia.

Cơ quan điều tra xác định, đối tượng cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc là Trần Anh Linh (SN 1976), Giám Đốc Công ty Trần Lê Gia, ở TP. HCM. Đây là nhóm đối tượng hoạt động với quy mô lớn, nhiều đối tượng là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương.

Từ các tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 45 đối tượng. Tuy nhiên, hiện một số đối tượng đang bỏ trốn nên tại kết luận điều tra cơ quan điều tra chỉ đề nghị Viện Kiểm sát truy tố 37 người về các tội ‘Tổ chức đánh bạc’ và ‘Đánh bạc’; trong đó có 3 người bị đề nghị truy tố cả 2 tội.

Đáng lưu ý, trong số các bị can có có 2 Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf gồm Lê Hùng Nam (SN 1974, ở Hà Nội) và Trần Thanh Tú (SN 1969, ở TP.HCM). Ngoài ra còn có các bị can khác như: Huỳnh Quang Đức (SN 1979), Giám đốc Bảo hiểm PVI Sài Gòn; ông Đặng Đình Hậu (SN 1873), cựu thành viên Hội đồng quản trị VGS Group; Nguyễn Công Đức (SN 1987), doanh nhân về công nghệ thông tin; Nguyễn Hồng Thái (SN 1973), doanh nhân tại Hà Nội…

Ngoài ra, Cơ quan điều tra đề nghị Viện Kiểm sát truy tố 5 người về tội "Tổ chức đánh bạc" gồm Trần Anh Linh (SN 1976), Giám đốc Công ty Trần Lê Gia; Trần Thị Ngọc Minh (SN 1998, ở Bến Tre); Trần Thị Thanh Thủy (SN 1996, ở TP.HCM); Phan Thị Huỳnh Như (SN 1999, ở An Giang) và Nguyễn Thị Thu Kiều (SN 1994, ở TP.HCM).

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng và truy tìm, xử lý các đối tượng bỏ trốn.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.