| Hotline: 0983.970.780

Thảm kịch với tiểu thương Việt ở Warsaw

Thứ Hai 13/05/2024 , 07:33 (GMT+7)

Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào sáng 12/5 tại một trung tâm thương mại ở thủ đô Ba Lan có 1.400 cửa hàng, trong đó có nhiều gian hàng của người Việt.

Cột khói bốc lên từ đám cháy lớn tại trung tâm thương mại ở Warsaw, Ba Lan, hôm 12/5. Ảnh: AP.

Cột khói bốc lên từ đám cháy lớn tại trung tâm thương mại ở Warsaw, Ba Lan, hôm 12/5. Ảnh: AP.

Những cột khói đen khổng lồ có thể được nhìn thấy từ rất xa. Sở cứu hỏa cho biết gần như toàn bộ khu trung tâm thương mại ở số 44 Marywilska, quận Bialoleka của Warsaw đã bị thiêu rụi và mái nhà đã bị sập.

"Gần như 100% trung tâm thương mại đã bị thiêu rụi. Đám cháy đang được dập tắt và điều này sẽ mất nhiều giờ", Mariusz Feltynowski, lãnh đạo Cơ quan Cứu hỏa Nhà nước, cho biết trong một cuộc họp báo hôm 12/5. Ông cho biết thêm rằng gần 200 lính cứu hỏa đã tham gia dập lửa

Cảnh sát cho biết vụ việc không có thương vong, song các chủ cửa hàng tỏ ra rất buồn vì tài sản bị đám cháy thiêu rụi. Nhật báo Gazeta Wyborcza đưa tin rằng một số nhà buôn Việt Nam đã muốn lao vào trong trung tâm thương mại để cứu hàng hóa của họ, nhưng đã bị nhân viên bảo vệ chặn lại.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Ba Lan cho biết vụ hỏa hoạn đã gây ra "tổn thất tài chính lớn cho các thương nhân", và gọi vụ cháy vừa qua là "thảm kịch khủng khiếp đối với hàng nghìn thương nhân và gia đình họ".

Ba Lan đã huy động các chuyên gia cứu hỏa bằng hóa chất và chuyên gia môi trường tham gia vào chiến dịch dập lửa. Giới chức địa phương cũng đã gửi một tin nhắn điện thoại cảnh báo người dân ở Warsaw về vụ hỏa hoạn, yêu cầu ở yên trong nhà và đóng kín cửa sổ.

Cảnh sát Warsaw cho biết họ đã bắt đầu điều tra vụ cháy, bắt đầu vào khoảng 3h30 sáng (giờ địa phương), nhưng vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Trong ngày 13/5, chính quyền thành phố Warsaw sẽ thảo luận về hỗ trợ tài chính cho các thương nhân nhỏ có sinh kế bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Những hình ảnh về vụ cháy trung tâm thương mại ở thủ đô Warsaw của Ba Lan hôm 12/5. Video: FIN.

Các trung tâm thương mại và cửa hàng lớn ở Ba Lan thường đóng cửa trong ngày Chủ nhật vì lệnh cấm buôn bán được chính phủ ban hành trước đó, vốn do ảnh hưởng của Giáo hội Công giáo. Tuy nhiên, các tiểu thương vẫn được phép bán hàng, và nhiều cửa hàng nhỏ tại trung tâm thương mại vẫn làm việc trong ngày Chủ nhật.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất