| Hotline: 0983.970.780

Tháng 10 bắt đầu sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Thứ Hai 28/09/2009 , 09:13 (GMT+7)

Việc thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long được thực hiện trong thời gian 3 tháng, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12 năm nay.

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 phối hợp với các bên liên quan khẩn trương thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long ngay trong tháng 10, theo đúng các phương án thiết kế và bảo đảm an toàn giao thông đã được phê duyệt.

Cầu Thăng Long là cây cầu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Thủ đô Hà Nội, được xây dựng từ năm 1974 và thông xe kỹ thuật vào cuối năm 1983, đầu năm 1984.

Tháng 5/1985, đường ôtô ở tầng trên được thông xe chính thức và trả lại hai dải đường cơ giới nhẹ ở tầng dưới cho xe thô sơ. Cầu có kết cấu bản thép hai tầng. Tầng dưới dành cho đường sắt và hai cánh gà dành cho người đi bộ. Tầng trên cùng có bản thép dày 14cm, có quét keo ôxy và thảm lớp bê tông dày 7cm trên mặt cầu.

Qua một thời gian dài sử dụng, mặt cầu đã bị hư hỏng nặng và năm 2001, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép sửa chữa.

Tuy nhiên, do không xử lý triệt để bản thép nên đến nay mặt cầu lại hỏng với hiện tượng chủ yếu là nứt dọc. Nếu kéo dài tình trạng này, nước sẽ thẩm thấu và gây hư hỏng lớp bản thép, chất lượng và tuổi thọ cầu Thăng Long sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép thực hiện đầu tư dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long giai đoạn 2 với tổng kinh phí hơn 59 tỷ đồng.

Công việc sửa chữa bao gồm làm mới lớp phủ mặt cầu phần nhịp dàn thép trong phạm vi làn xe cơ giới rộng 16,5m, dài 1.680m; bóc bỏ toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ và thay thế bằng lớp vật liệu mới có tính năng tương đương, thay thế các khe co giãn bị hư hỏng. Phần bản thép trực hướng và mặt cầu trên phần đường dành cho người đi bộ giữ nguyên trạng.

Việc thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Công ty cổ phần Vĩnh Hưng và Công ty cổ phần Bảo Quân thực hiện trong thời gian 3 tháng, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12 năm nay.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm