| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa: Ngao chết không phải do độc tố

Thứ Hai 20/03/2017 , 08:30 (GMT+7)

Tại buổi đối thoại với người dân xã Hải Lộc chiều 18/3, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc nuôi ngao mật độ dày làm sức đề kháng kém của con ngao kém đi...

18-06-39_nh-1
Toàn cảnh buổi đối thoại
 

Theo Báo cáo của đơn vị chức năng, việc đổ thải ngày 10/12/2016 đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa xác định thành phần và nguồn gốc chất thải gồm có da mực, ruột mực, nước thải phát sinh từ chế biến mực của Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Văn Thắng (do ông Hoàng Văn Tuấn làm chủ), đóng trên địa bàn xã Ngư Lộc.

Việc đổ thải khiến ngao nguôi của người dân xã Hải Lộc chết hàng loạt. Điều tra cho thấy có khoảng 20 chuyến đổ thải, mỗi chuyến từ 5 đến 7 thùng, dung tích từ 30 đến 50 lít/thùng. Tuy nhiên kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự cho thấy trong các mẫu ngao đã chết đều không tìm thấy các độc tố thường gặp.

Tại buổi đối thoại với người dân xã Hải Lộc chiều 18/3, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc nuôi ngao mật độ dày làm sức đề kháng kém của con ngao kém đi, kết hợp với khí hậu, điều kiện môi trường không thuận lợi dẫn đến tình trạng ngao chết hàng loạt. Đối với hành vi đổ thải, cơ quan Công an tỉnh sẽ sớm xử lý nghiêm minh. Để giải quyết khó khăn của người dân, chính quyền và các cơ quan chức năng sẽ có chính sách hỗ trợ phù hợp.

Tuy nhiên, hiện người nuôi ngao Hải Lộc vẫn không đồng tình với kết quả phân tích mẫu chất thải thủy hải sản cũng như kết luận của cơ quan chuyên ngành về việc khẳng định nguyên nhân ngao chết do mật độ nuôi dày.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.