| Hotline: 0983.970.780

Thành lập Chi hội Cà phê đặc sản

Thứ Hai 09/09/2019 , 09:21 (GMT+7)

Cuối tuần qua, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức Đại hội thành lập Chi hội Cà phê đặc sản nhiệm kỳ 2019-2024.

14-58-06_img_7320
Các chuyên gia thử nếm Cupping cà phê tại Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2019.

Nhằm thúc đẩy phong trào sản xuất, tiêu thụ cà phê đặc sản theo hướng bền vững, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã thành lập Ban vận động thành lập Chi hội Cà phê đặc sản. Đã có 68 hội viên đăng ký tham gia gồm 41 hội viên chính thức và 27 hội viên liên kết đến từ TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội, các tỉnh Quảng Trị, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk.

Tại Đại hội, các đại biểu đã góp ý về quy chế hoạt động của Chi hội, hình thức kết nối truyền thông, quảng bá về cà phê đặc sản, định hướng hoạt động trong tương lai... Cà phê đặc sản không còn mới đối với ngành cà phê Việt Nam nhưng hiện tại vẫn chưa có kênh tiêu thụ, kết nối giữa nhà rang xay và nhà sản xuất cà phê đặc sản. Các sản phẩm cà phê đặc sản hiện tại vẫn đang tiêu thụ dưới hình thức tự thân đơn lẻ nên giá trị bán ra chưa xứng tầm.

Chưa kể, quá trình kết nối, tiêu thụ gặp phải những khó khăn vướng mắc trong việc định hình giá trị và giá trị thực của sản phẩm, gây ra nhiều ảnh hưởng xấu về thương hiệu cà phê đặc sản mới manh nha của Việt Nam. Đặc biệt, hiện tại vẫn chưa có kênh truyền thông bằng tiếng nước ngoài để quảng bá, tiếp cận với cộng đồng cà phê đặc sản thế giới nên sức lan tỏa chưa lớn.

 Nhiều nhà rang xay cà phê có nguyện vọng tìm kiếm về cà phê đặc sản Việt Nam nhưng đến nay vẫn chưa tiếp cận được hoặc tiếp cận nhưng các đơn vị đã hết hàng. Do đó, đa phần các đại biểu đều cho rằng Chi hội cần đưa ra những mục tiêu cụ thể hơn trong phương cách quảng bá và hình thức kết nối thị trường bởi đây là vấn đề cấp thiết hiện nay.

Trong nhiệm kỳ thứ nhất (2019-2024), Chi hội đặt ra mục tiêu ổn định cơ cấu tổ chức, phát triển thêm 20% hội viên; ban hành hệ thống các tiêu chuẩn, quy trình đánh giá chất lượng cà phê đặc sản; hệ thống nhận diện cà phê đặc sản và các quy định sử dụng…

Cũng tại Đại hội, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã phát động Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2020. Tất cả các tổ chức, cá nhân có trang trại cà phê hoặc trực tiếp liên kết hợp tác với nông dân sản xuất, chế biến cà phê đặc sản trên lãnh thổ Việt Nam (kể cả doanh nghiệp nước ngoài) đều được đăng ký hồ sơ tham gia cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2020. Dự kiến, cuộc thi sẽ được tổ chức vào đầu năm 2020 theo 2 vòng sơ khảo và chung kết.

Xem thêm
Khẩn trương tuân thủ các quy định an toàn thực phẩm của EU

EU không quy định về khối lượng hàng hóa, nên đôi khi chỉ vài kilogram cũng bị cơ quan quản lý kiểm tra và cảnh báo nếu chúng ta vi phạm.

Dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết

Nhu cầu rửa xe để đón Tết tăng đột biến, nhiều người phải xếp hàng đợi hàng giờ mới đến lượt, dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết.

Agribank Tây Nam Bộ: Tập huấn thương hiệu và truyền thông trên nền tảng số

ĐBSCL Ngày 21/2, Agribank Tây Nam Bộ phối hợp với Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị tập huấn thương hiệu và truyền thông trên nền tảng số, mạng xã hội.

'Dự án BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng nhất năm 2025' gọi tên Sun Urban City Hà Nam

Dự án Sun Urban City được Hội đồng chuyên môn đánh giá cao nhờ các yếu tố: vị trí đắc địa, mô hình hoàn hảo, quy hoạch bài bản, thiết kế thông minh, sáng tạo.

Bình luận mới nhất