| Hotline: 0983.970.780

Thành tựu mới ánh lên niềm tin và hy vọng

Thứ Sáu 11/02/2022 , 15:27 (GMT+7)

Agribank Nghệ An tự hào là đơn vị giữ vị thế chủ đạo thị trường tài chính nông thôn, bạn đồng hành chung thủy với nông nghiệp, nông thôn và nông dân trên địa bàn.

Vừa làm tròn sứ mệnh tam nông trong hoạt động tín dụng, Agribank Nghệ An luôn thể hiện đơn vị làm tốt công tác thiện nguyện. Ảnh: Thiện Nhân

Vừa làm tròn sứ mệnh tam nông trong hoạt động tín dụng, Agribank Nghệ An luôn thể hiện đơn vị làm tốt công tác thiện nguyện. Ảnh: Thiện Nhân

Xuyên suốt 33 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Agribank tỉnh Nghệ An luôn khẳng định vị thế, vai trò của một trong những Ngân hàng Thương mại hàng đầu, đi đầu thực hiện chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, có nhiều đóng góp tích cực thúc đẩy tái cơ cấu nền kinh tế, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 Thương hiệu ngân hàng uy tín

Là Chi nhánh Ngân hàng thương mại lớn nhất trên địa bàn tỉnh, qui mô tổng nguồn vốn - dư nợ đạt gần 34.000 tỷ đồng, hiện đang phục vụ gần 1.000.000 khách hàng kinh doanh ổn định, an toàn, phát triển và hiệu quả, liên tục nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng Nhất.

Phát huy kết quả đã đạt được, toàn thể người lao động Agribank Nghệ An tiếp tục đồng sức, đồng lòng với quyết tâm cao, vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Vững bước vào năm 2022 thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An vượt qua những khó khăn, thử thách để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Agribank Nghệ An đã và đang từng bước đổi mới, đầu tư cơ sở hạ tầng, công nghệ nhằm bắt nhịp với thời đại công nghệ số, để đẩy nhanh thời gian xử lý nghiệp vụ và giải phóng khách hàng, góp phần tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường. Về cơ sở vật chất thường xuyên được quan tâm đầu tư, đến nay Trụ sở làm việc của Hội sở tỉnh, 06 Chi nhánh loại II và 21 Phòng giao dịch đã được nâng cấp khang trang, sạch đẹp.

Hệ thống máy móc phục vụ giao dịch được trang bị kịp thời, hiện đại. Đến nay Agribank Nghệ An có 21 máy ATM, 01 máy CDM, 500 máy tính, phát triển và ưu tiên chương trình giao dịch Online để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 như: E-mobile Banking, Intenetbanking.... và đẩy mạnh giao dịch không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và NHNN.

Năm 2021, trong bối cảnh nền kinh tế Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh của Agribank chịu ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết tâm hơn, mạnh mẽ hơn, Agribank Nghệ An vẫn đảm bảo tăng trưởng nguồn vốn phù hợp với tăng trưởng tín dụng, đảm bảo an toàn thanh khoản và các tỷ lệ an toàn theo quy định. Cùng với đó là tích cực hỗ trợ cho khách hàng, doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

 Góp phần phục hồi nền kinh tế

Thành công ấy hẳn có nguyên nhân của nó. Tôi hỏi ông Trần Văn Đức, Phó Giám đốc Phụ trách Chi nhánh Agribank Nghệ An về điều này, ông Đức chia sẻ, thành quả của hệ thống Agribank nó có tính lịch sử lâu dài và sự kế thừa. Từ những bài học thực tiễn đến những đổi mới trong lãnh đạo chỉ đạo, sự đoàn kết, thống nhất từ trên xuống dưới, sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, niềm tin của khách hàng chính là sợi dây gắn kết tạo nền tảng vững chắc và đà tăng tốc cho Agribank Chi nhánh Nghệ An có được ngày hôm nay.

Niềm nở, tận tình và trách nhiệm là cảm giác của khách hàng khi đến giao dịch với Agribank Nghệ An. Ảnh: Thiện Nhân

Niềm nở, tận tình và trách nhiệm là cảm giác của khách hàng khi đến giao dịch với Agribank Nghệ An. Ảnh: Thiện Nhân

Cũng theo ông Đức, năm 2021 khó khăn lắm khi mà Nghệ An đối mặt với dịch Covid-19 trên diện rộng, nhất là tại TP Vinh liên tục áp dụng Chỉ thị 16+ vì thế hoạt động của Agribank luôn phải có các giải pháp căn cơ, sáng tạo để vừa duy trì hệ thống, vừa đảm bảo an toàn nhất cho con người cũng như các hoạt động chính. Agribank Nghệ An đã chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, NHNN, Agribank.

Dự báo đúng tình hình, thích ứng phù hợp với từng thời điểm, đoàn kết, nỗ lực, Chi nhánh đã tăng tốc trong quí IV để tăng trưởng nguồn vốn, dư nợ, phát triển dịch vụ, thu hút thêm khách để sớm hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh.

Cuối năm 2021, tổng nguồn vốn ước đạt 18.000 tỷ đồng, tăng so cuối năm trước 1.700 tỷ, tốc độ tăng 13%; tổng dư nợ đạt 16.000 tỷ đồng, tăng so với đầu năm 1.850 tỷ, tốc độ tăng 13%, nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức khoảng 0,3%. Đặc biệt kết quả thu hồi nợ tồn đọng đạt 630% kế hoạch giao; tổng thu dịch vụ hoàn thành kế hoạch; lợi nhuận khoán tài chính hoàn thành vượt kế hoạch, đảm bảo thu nhập cho người lao động theo chế độ.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Agribank, đơn vị cũng đã chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các chính sách, các chương trình ưu đãi để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng; đồng hành cùng khách hàng ổn định sản xuất kinh doanh để vượt qua đại dịch.

Chia sẻ một số giải pháp mạnh, hiệu quả tại đơn vị, Phó Giám đốc Phụt trách Chi nhánh Trần Văn Đức cho hay, đó là việc miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong hệ thống, miễn 100% phí thanh toán tại ATM và trên các kênh ngân hàng điện tử, miễn 100% phí chuyển đổi thẻ cho khách hàng…

Giảm 10% lãi suất cho vay hiện hữu cho 100% khách hàng đang có dư nợ tại Agribank Nghệ An, với tổng số tiền tương đương 50 tỷ đồng, triển khai gói tín dụng cho vay ưu đãi lãi suất cho 5.300 khách hàng với doanh số cho vay 1.700 tỷ đồng, lãi suất cho vay giảm đến 2,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường.

Ngoài các mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh, Agribank Nghệ An luôn thể hiện vai trò xung kích trong công tác An sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Tổng chi từ thiện xã hội của Agribank Nghệ An trong năm 2021 hơn 7,2 tỷ đồng. Trong đó, tài trợ nhà đa chức năng trường THCS Quỳnh Thạch 4.2 tỷ đồng; Tết vì người nghèo 455 triệu; ủng hộ phòng chống Covid 1,5 tỷ; ủng hộ bão lụt 400 triệu; hỗ trợ xây 9 nhà tình nghĩa 450 triệu; hỗ trợ khác 280 triệu…

Người viết bài này có thời gian gắn bó với Agribank Nghệ An và để kết thúc bài viết này, xin được gói gọn chút cảm nhận rằng, đoàn kết và hăng say lao động sản xuất, thay đổi rất lớn về phong cách phục vụ là điều mà mọi người hôm nay sẽ thấy được khi đến với Agribank Nghệ An. Văn hóa công sở được nâng cao, thân thiện với khách hàng, với đồng nghiệp… đó là những thứ đang tạo động lực mạnh mẽ để cho Chi nhánh có sự bứt phá đi lên.

Sự cống hiến của mỗi người trong Chi nhánh, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu, Agribank Nghệ An đang có những bước tiến rõ nét mà cái thấy rõ nhất là những đường hướng phát triển mạch lạc hơn. Sự cởi mở trong lãnh đạo điều hành, sự chú tâm trong lao động sáng tạo của mỗi người đã góp phần làm đẹp thêm văn hóa kinh doanh của Agribank. Môi trường ấy, con người mới đang tạo nên diện mạo phát triển cho Agribank.

Agribank Nghệ An tự hào là đơn vị giữ vị thế chủ đạo trên thị trường tài chính nông thôn, bạn đồng hành chung thủy với nông nghiệp, nông thôn và nông dân trên địa bàn. Ghi nhận những kết quả đạt được trong những năm vừa qua, các năm 2017, 2019, 2020 Agribank Nghệ An đã đạt danh hiệu Giải Ba toàn hệ thống và danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm