| Hotline: 0983.970.780

Tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở đóng gói hoa quả tại Sơn La

Thứ Ba 08/10/2024 , 20:45 (GMT+7)

SƠN LA Ngày 8/10, Cục BVTV phối hợp với Chi cục Trồng trọt và BVTV Sơn La đến ghi nhận những khó khăn tại các cơ sở đóng gói, đưa ra định hướng để tháo gỡ.

Đối với cơ sở đóng gói quả, danh mục khảo sát bao gồm hồ sơ truy xuất nguồn gốc nông sản, hồ sơ kiểm soát sinh vật gây hại, quy trình đóng gói, biên bản giám sát kiểm tra chất lượng máy móc,…

Đoàn khảo sát gồm các thành viên ở Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) và Chi cục Trồng trọt và BVTV Sơn La. Ảnh: Đức Bình.

Đoàn khảo sát gồm các thành viên ở Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) và Chi cục Trồng trọt và BVTV Sơn La. Ảnh: Đức Bình.

Trên tinh thần hỗ trợ và chia sẻ, đoàn khảo sát chỉ ra những thiếu xót trong giấy tờ để các công ty sớm hoàn thiện phù hợp với yêu cầu của nước nhập khẩu; phục vụ cho công tác xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu gắt gao của những đoàn kiểm tra từ nước ngoài.

Đến thăm cơ sở đóng gói Công ty Xuất nhập khẩu hoa quả Sơn La tại tổ 6, phường Chiềng Sinh, đoàn đánh giá cao sự nỗ lực của công ty trong công tác chuẩn bị đầy đủ từ nhân lực đến thiết bị trong sản xuất đóng gói. Năm nay, thời tiết khắc nghiệt, mưa nhiều khiến một số cây trồng đang mất mùa, nhưng công ty vẫn nỗ lực tìm nguồn hàng để duy trì sản xuất.

Đoàn công tác đến thăm hỏi và đưa ra những giải pháp khắc phục khó khăn. Ảnh: Đức Bình.

Đoàn công tác đến thăm hỏi và đưa ra những giải pháp khắc phục khó khăn. Ảnh: Đức Bình.

Chị Nguyễn Bích Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty Xuất nhập khẩu hoa quả Sơn La, cho biết công ty chủ yếu xuất khẩu xoài sang Trung Quốc, nhãn tiêu thụ trong nước, nhưng năm nay toàn bộ vẫn án binh bất động do khan hiếm nguồn hàng, nhiều cơ sở phải đóng cửa, công ty đang chờ sang vụ mùa mới để phục hồi kinh tế, kinh phí để nâng cấp cơ sở vật chất cũng gặp nhiều khó khăn.

Cơ sở đóng gói của Công ty Minh Phương đã ngừng hoạt động hơn một năm nay do không có nguồn hàng. Ảnh: Đức Bình.

Cơ sở đóng gói của Công ty Minh Phương đã ngừng hoạt động hơn một năm nay do không có nguồn hàng. Ảnh: Đức Bình.

Ngoài cơ sở ở Chiềng Sinh, đoàn tiếp tục qua Công ty Minh Phương tại Chiềng Ngần, ghi nhận tình hình sản xuất của công ty đang bị ngừng trệ do không có nguồn hàng, một phần khu vực đóng gói đang thuộc diện thu hồi để phục vụ mở đường liên xã Chiềng Ngần dự kiến triển khai vào cuối năm. Chi cục Trồng trọt và BVTV đang thảo luận với doanh nghiệp đưa ra phương án cấp mã cơ sở đóng gói mới nhưng trước hết phải hoàn thành công tác di dời.

Ông Hồ Trung Kiên, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Sơn La chia sẻ: “Chúng tôi thực hiện kiểm tra định kỳ, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các HTX, doanh nghiệp được cấp mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói duy trì các điều kiện theo quy định để đưa nông sản của Sơn La xuất khẩu ra nước ngoài".

Thời gian tới, Cục BVTV tiếp tục phối hợp với Chi cục Trồng trọt và BVTV Sơn La đi khảo sát, đưa ra những phương án phù hợp hỗ trợ các cơ sở đóng gói hoa quả trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
Đề nghị Hà Lan hỗ trợ giải pháp kỹ thuật để Việt Nam sớm thích ứng EUDR

Sáng 8/10, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Trung tiếp và làm việc với Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar.

Tín chỉ carbon là chỉ dấu cho thành công của canh tác lúa bền vững

Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đỗ Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NN-PTNT) về cơ hội cho chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng ĐBSCL.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà [Bài 4]: Mỗi năm hơn 10.000 tấn cá ‘bơi’ đi đâu?

Vùng hồ Hòa Bình hiện có gần 5.000 lồng nuôi cá; sản lượng hơn 10.000 tấn/năm. Dù đã có thương hiệu nhưng cá sông Đà vẫn loay hoay 'tự bơi' tìm người tiêu dùng...

Bình luận mới nhất