| Hotline: 0983.970.780

'Tháo ngòi nổ' quả bom Covid 19 ở Supe Lâm Thao

Chủ Nhật 14/11/2021 , 08:15 (GMT+7)

Nhà máy hơn 2.000 lao động từng nằm trọn trong vòng vây của Covid 19 khi dịch xảy ra liên tiếp ở các xã, thị trấn xung quanh, khả năng lây nhiễm rất lớn...

Sau mấy chục ngày thực hiện 3 tại chỗ, từ 10/11 Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao chính thức chuyển sang áp dụng chính sách 1 cung đường 2 điểm đến, vận hành lại các dây chuyền sản xuất đã bị ngừng lại trước đây.

Kiểm tra 'tem thông minh' trên lô hàng mới sản xuất. Ảnh: Dương Đình Tường. 

Kiểm tra "tem thông minh" trên lô hàng mới sản xuất. Ảnh: Dương Đình Tường

Những lao động 3 tại chỗ khi trước được nghỉ luân phiên, còn cơ bản lao động đã quay trở lại sản xuất bình thường.

Các dây chuyền NPK tuy chưa chạy đủ công suất mà chỉ làm theo đơn đặt hàng nhưng các dây chuyền của supe, axit thì hoạt động với công suất ổn định.

Nỗi lo 3 tại chỗ kéo dài ảnh hưởng đến công việc sản xuất, kinh doanh của quý 4 năm 2021, thậm chí vắt sang năm 2022 đã không còn nữa.

Anh Nguyễn Quốc An - Phó Chánh văn phòng Phụ trách của Công ty cho hay về công tác đảm bảo an toàn, sang tuần  đơn vị sẽ phủ 100% mũi 2 vacxin cho cán bộ, công nhân viên.

4 trường hợp lao động bị phát hiện F0 ở khu dân cư đã được đưa đi cách ly, điều trị, sức khỏe hiện tại ổn định, dự tính sẽ sớm phục hồi. Hơn 40 F1, 20 F2 lao động khi hết thời hạn cách ly, không có biểu hiện bất thường sẽ được đi làm trở lại.

Diễn biến dịch trong khu dân cư quanh nhà máy ở xã Chu Hóa là vùng đỏ thì đã dỡ phong tỏa, ở thị trấn Hùng Sơn có khu công nhân, có một số thiết chế văn hóa, thể thao của Supe Lâm Thao tuy có F0 nhưng đều ở trong khu cách ly.

Hoạt động thể dục ngoài trời chưa thể trở lại nhưng hàng quán đã cho phép bán đem về, các trường tiểu học, trung học cơ sở đã mở cửa, dự kiến đầu tuần này sẽ mở nốt cho cho trẻ mầm non từ 4 tuổi đến trường.

Là một người bị cách ly theo dạng F2, phải ở nhà mấy ngày nên anh Nguyễn Quốc An - Phó Chánh văn phòng Phụ trách của Công ty hiểu rõ sự tù túng của những lao động không được đi làm, hiểu được sự sợ hãi, hồi hộp của chuyện “ngoáy mũi” chờ kết quả âm hay dương tính.

Nhờ làm tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tất các dây chuyền của nhà máy hoạt động trở lại. Ảnh: Dương Đình Tường.

Nhờ làm tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tất các dây chuyền của nhà máy hoạt động trở lại. Ảnh: Dương Đình Tường.

Những hôm nguy cơ dịch bệnh cao, cán bộ, lãnh đạo công ty tự áp dụng nguyên tắc đi làm về muộn, ăn riêng, ngủ riêng để đảm bảo an toàn cho cả gia đình. Bởi thế khi mà toàn thể các dây chuyền của nhà máy hoạt động trở lại thay vì chỉ hai dây chuyền axit, supe như trước đây thì niềm vui như vỡ òa.

Nó giải tỏa tâm lý vốn đè nặng trong đầu của hơn 2.000 cán bộ, lao động của nhà máy khi 3 tại chỗ thực hiện thành công trong 20 ngày, với 600 người. Lúc đó cũng là cao điểm dịch bệnh ở huyện Lâm Thao khi đây là đơn vị hành chính đầu tiên của cả tỉnh Phú Thọ bùng phát dịch. Trong cái rủi cũng có cái may, do phát hiện sớm nên mọi nguồn lực của tỉnh đều dồn hết về cho Lâm Thao, từ vacxin, truy vết đến test nhanh, test chậm, khoanh vùng, phong tỏa thần tốc.

Bản thân Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao với trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn trên địa bàn cũng có đóng góp nhiều vào cuộc chiến phòng chống Covid 19, trong đó có ủng hộ 10.000 bộ test nhanh cho huyện. Bởi thế mà chỉ một thời gian rất nhanh Covid 19 đã bị dập, tình hình ở Lâm Thao ổn định trở lại trong khi một số địa phương khác trong tỉnh dịch nổ ra sau diễn biến vẫn còn nhiều phức tạp. 

Trước đây, với lao động 3 tại chỗ, nhà máy có chế độ, chính sách đãi ngộ riêng, còn những người ở nhà nghỉ ngơi thì hưởng 85% lương. Khi chuyển sang phương án 1 cung đường 2 điểm đến sẽ luân phiên lao động đi làm, mọi chế độ trở lại bình thường. Tuy nhiên công ty cũng không chủ quan trước sự nguy hiểm, tinh vi của Covid 19 nên đã đề ra những giải pháp nghiêm ngặt nhất để đề phòng, giữ an toàn cho cán bộ, công nhân viên.

Đến thời điểm này bởi sản lượng cam kết với các đại lý gần như cơ bản đã hoàn thành. Ảnh: Dương Đình Tường.

Đến thời điểm này bởi sản lượng cam kết với các đại lý gần như cơ bản đã hoàn thành. Ảnh: Dương Đình Tường.

Về kế hoạch sản xuất, kinh doanh thì khá yên tâm cho đến thời điểm này bởi sản lượng cam kết với các đại lý gần như cơ bản đã hoàn thành, còn sản lượng mong muốn của thị trường thì công ty cũng có những giải pháp để đáp ứng. Tập trung chính cho các thị trường đang vào thời vụ như miền Trung, miền Nam cần tăng cường đẩy lượng supe lân vào, ở miền Bắc thì cố gắng đáp ứng nhu cầu thực tế về NPK dù giá nguyên liệu đầu vào đang ở mức rất cao và một số thời điểm trong kho đã cạn hàng.

Anh Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng Giám đốc Cty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hiện đang đi thị trường để cập nhật thông tin, diễn biến từ các tỉnh phía Bắc sau mấy tháng “nội bất xuất, ngoại bất nhập” tại Lâm Thao. Bởi hơn ai hết, anh biết nhiều bà con đang mong chờ, chỉ khi nào có sản phẩm của Supe Lâm Thao để trong kho, trong nhà thì mới yên tâm cho một mùa vụ sắp tới.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.