| Hotline: 0983.970.780

Supe Lâm Thao những ngày đầu lấy công ty 'làm nhà'

Thứ Sáu 22/10/2021 , 19:25 (GMT+7)

Gác lại những bữa cơm gia đình đầm ấm, những buổi giúp con học hành, những tiếng cười, ánh mắt hạnh phúc bên người thân, nhiều lao động đã quyết tâm bám trụ công ty.

Công ty trở thành nhà chung. Ảnh: Lâm Thao.

Công ty trở thành nhà chung. Ảnh: Lâm Thao.

Làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid 19 ở các tỉnh miền Bắc tuy ập đến chậm hơn so với các tỉnh miền Nam tuy nhiên diễn biến của nó cũng rất khó lường bởi sau khi được thông thương, đi lại thì nhiều ca F0 đã lẩn quất trong cộng đồng rồi lây nhiễm rộng ra, rất khó truy vết.

Không nằm ngoài trong làn sóng đó, kể từ ngày 14/10/2021 đến nay, toàn tỉnh Phú Thọ đã phát hiện 252 ca mắc Covid 19 và có 1.541 F1; 6.627 F2 và 5.061 F3 đang được quản lý, theo dõi và áp dụng các biện pháp cách ly y tế. Phân cấp theo cấp độ, thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ, huyện Lâm Thao, Tam Nông và Phù Ninh đang ở cấp độ 2 với những ca lây nhiễm nhanh, phức tạp.

Kịch bản “3 tại chỗ” đã được Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tính đến mấy tháng trước, đã chính thức bắt đầu thực hiện từ ngày 20/10/2021 với trên 600 người lao động đến làm việc theo đúng  từng bước được chuẩn bị.

Những lao động này mà nhất là chị em phụ nữ đã tạm gác lại công việc gia đình, nỗi niềm riêng chăm lo học hành của con cái, người thân để khăn gói vào công ty bám trụ, để vừa sản xuất-kinh doanh vừa đảm bảo chống dịch an toàn, hiệu quả, thích nghi với hoàn cảnh bình thường mới.

Sắp xếp mọi thứ gọn gàng, khoa học. Ảnh: Lâm Thao.

Sắp xếp mọi thứ gọn gàng, khoa học. Ảnh: Lâm Thao.

Công ty lúc này lại trở thành nhà của họ. Các chị em miệng nói tay làm biến những nhà xưởng, kho tàng trở nên sạch sẽ, gọn gàng, biến những góc làm việc ngày thường tưởng khô cứng thành một không gian tràn ngập hoa và cây xanh, tạo nên một khí thế mới.

Về phía công ty để tạo điều kiện cho lao động yên tâm bám trụ, đảm bảo sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần đã trang bị đầy đủ đệm, màn cùng các đồ dùng cá nhân. Song song với đó, luôn ưu tiên tạo “lá chắn” trước virus cho các lao động trong công ty bằng cách tổ chức test nhanh đối với những lao động ở các bộ phận thường có tiếp xúc với bên ngoài, có nguy cơ nhiễm bệnh, cũng như khuyến khích các bộ phận có thể làm việc online và các ca F3.

Trước sự chuẩn bị chu đáo và thực hiện nghiêm chỉnh theo kịch bản “3 tại chỗ” đó ngày 21/10/2021, đoàn công tác do ông Nguyễn Thanh Hải- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ dẫn đầu đến làm việc với Công ty đã tỏ rõ sự yên tâm. Lãnh đạo Công ty đã báo cáo nhanh với đoàn về các biện pháp phòng chống dịch cũng như đã tiêm xong mũi 1 vacxin phòng Covid 19 cho toàn thể người lao động.

Trong hoàn cảnh vừa chống dịch vừa lao động, ứng phó với diễn biến thất thường của sự leo thang, tăng giá nguyên liệu đầu vào chưa từng có công ty vẫn đạt kết quả khá khả quan về sản xuất kinh doanh.

Dự kiến 10 tháng đầu năm 2021 công ty đã tạo ra giá trị sản xuất công nghiệp là 2.440 tỷ đồng, bằng 86% kế hoạch năm, tăng 19% so với cùng kỳ; Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ là 2.427 tỷ đồng, bằng 86% kế hoạch năm, tăng 33% so với cùng kỳ; Tiêu thụ 545.700 tấn phân bón các loại, bằng 78% kế hoạch năm, tăng 20% so với cùng kỳ; Thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,8 triệu đồng/người/tháng.

Đoàn công tác của tỉnh Phú Thọ kiểm tra hoạt động '3 tại chỗ' tại Công ty. Ảnh: Lâm Thao.

Đoàn công tác của tỉnh Phú Thọ kiểm tra hoạt động "3 tại chỗ" tại Công ty. Ảnh: Lâm Thao.

Để việc “3 tại chỗ” được bền vững, hiệu quả công ty đề nghị tỉnh Phú Thọ tiếp tục tạo điều kiện để lưu thông hàng hóa được thuận tiện cũng như hoàn thành tiêm vac xin mũi 2 cho toàn thể người lao động theo đúng kế hoạch.

Không chỉ vừa sản xuất vừa chống dịch tại chỗ mà Supe Lâm Thao còn có nhiều hoạt động chung tay phòng chống dịch cho cộng đồng, xã hội, Cụ thể, chiều ngày 21/10/2021 thay mặt công ty, đoàn công tác của ông Phạm Thanh Tùng-Tổng Giám đốc dẫn đầu đã đến tặng cho huyện Lâm Thao 10.000 bộ Test Covid-19, trị giá 735 triệu đồng.

Góc '3 tại chỗ' của người lao động. Ảnh: Lâm Thao.

Góc "3 tại chỗ" của người lao động. Ảnh: Lâm Thao.

Trước đó, Công ty cũng đã ủng hộ 130 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch của tỉnh Phú Thọ; Tặng 100 phần quà cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức; Tặng 80 triệu đồng cùng hóa chất khử trùng tiêu độc cho huyện Lâm Thao, tặng 20 triệu đồng cùng hóa chất khử trùng tiêu độc cho huyện Tam Nông; Tặng trực tiếp 10 triệu đồng cùng hóa chất khử trùng tiêu độc cho mỗi xã, thị trấn như: Thạch Sơn, Lâm Thao, Hùng Sơn, Chu Hóa, Vạn Xuân.

Xem thêm
Cần 114 tỷ USD cho lộ trình phát thải ròng bằng '0' đến năm 2040

Con số trên được chia sẻ tại lễ thành lập Mạng lưới đối tác khí nhà kính Việt Nam tại Hà Nội ngày 12/4. Mạng lưới nhằm thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực để hỗ trợ khối doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh Việt Nam trong kiểm kê khí nhà kính.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bình luận mới nhất