| Hotline: 0983.970.780

Thất bại phi thường của vận động viên xuất sắc nhất SEA Games 29

Thứ Hai 28/08/2017 , 06:27 (GMT+7)

Ánh Viên thừa nhận, cô không hài lòng với những gì mình đã thể hiện ở SEA Games 29, cho dù khi ngày hội này khép lại, cô sẽ là VĐV xuất sắc nhất.

Dù lập kỳ tích nhưng Ánh Viên vẫn tỏ ra chưa hài lòng. Ảnh: Hà Thành. 

Một ngày trước khi về nước, Ánh Viên có cuộc gặp gỡ báo chí tại đại bản doanh của Đoàn Thể thao Việt Nam - khách sạn Berjaya Times Square.

Trong cuộc gặp này, khi được hỏi, Ánh Viên cảm thấy thế nào về SEA Games 29 và đâu là tấm HCV khiến Ánh Viên hài lòng nhất, kình ngư người Cần Thơ không ngần ngại nói rằng, cô đã có một kỳ SEA Games thất bại, cô không hài lòng về chính mình và không có tấm HCV nào làm cô thỏa mãn.

Trước đó, khi Ánh Viên kết thúc tất cả các nội dung thi đấu ở SEA Games 29, HLV trưởng Đặng Anh Tuấn cũng đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì thầy trò ông đã không hoàn thành mục tiêu đặt ra ở SEA Games 29. Ông Tuấn nói: “Tôi muốn thay mặt 2 thầy trò gửi lời xin lỗi tới lãnh đạo và người hâm mộ. Chỉ tiêu đặt ra cho Ánh Viên là đạt từ 8 đến 10 HCV, rất xin lỗi là chúng tôi đã không đạt được vì những điều kiện khách quan”.

Theo HLV người An Giang, Ánh Viên đến SEA Games lần này với một áp lực hơn rất nhiều so với cách đây 2 năm khi cô thi đấu tại Singapore. Ông Tuấn chia sẻ: “SEA Games 2015, Ánh Viên đi thi đấu để chinh phục, áp lực khác hẳn với SEA Games 2017 khi cô đến để bảo vệ những thành tích mình đã giành được và phải vượt qua những thành tích đó. Chính bởi áp lực ấy, Ánh Viên đã bị tâm lý trong ngày thi đầu tiên dẫn đến mắc sai lầm. Tôi ví dụ, Ánh Viên có thể dễ dàng bơi 200m bướm với thành tích 2 phút lẻ 8 hay lẻ 9 nhưng khi tâm lý không còn là chính mình thì Ánh Viên không thể kiểm soát được động tác nữa”.

Ngoài ra, ông Tuấn cũng cho biết thêm, ở SEA Games 29, Ánh Viên còn gặp nhiều bất lợi do cách thức sắp xếp lịch thi đấu của nước chủ nhà. Có những nội dung Ánh Viên vừa thi đấu xong, không kịp thả lỏng, hồi phục đã phải thi đấu ngay và đó đều là những nội dung mà VĐV nước chủ nhà có khả năng tranh chấp huy chương.

Một chi tiết nữa theo tiết lộ của HLV Đặng Anh Tuấn, trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games, Ánh Viên không may gặp chấn thương khi thi đấu tại Hungary hồi tháng 6 và Ánh Viên phải mất 6 tuần để hồi phục. Điều này ảnh hướng không nhỏ tới sự chuẩn bị.

Tuy nhiên, với 8 HCV, 2 HCB và phá 4 kỷ lục SEA Games, với nhiều người đó đã là một kỳ tích của Ánh Viên. Và gần như chắc chắn, Ánh Viên sẽ là VĐV xuất sắc nhất SEA Games 29.

Chia sẻ về thành tích của Ánh Viên, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn trước hết khẳng định, đoàn không gây bất cứ áp lực thành tích nào lên thầy trò Ánh Viên, mọi chỉ tiêu của Ánh Viên toàn quyền do HLV Đặng Ánh Tuấn tính toán. Dù không hoàn thành mục tiêu nhưng những gì mà Ánh Viên làm được ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp đã quá đỗi phi thường.

"Sức người có hạn. Khi Ánh Viên giành HCV thứ 8 ở SEA Games 29, tôi đã đề nghị anh Tuấn cho Ánh Viên dừng lại nhưng anh Tuấn nói, Ánh Viên vẫn có thể thi đấu. Tôi không biết đến bao giờ chúng ta mới lại có một Ánh Viên thứ 2", ông Phấn chia sẻ.

Cũng theo ông Phấn, việc Ánh Viên đăng ký nhiều nội dung thi đấu nhưng không thi đấu là những tính toán chiến thuật, như đánh trận giả. Điều này cũng khiến những tính toán của đoàn Singapore đổ bể, họ chỉ có thể giành 19 HCV trong khi mục tiêu đặt ra là từ 26 đến 30 HCV.

 

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.