| Hotline: 0983.970.780

Thất bại toàn diện của U23 Việt Nam

Thứ Năm 16/01/2020 , 22:27 (GMT+7)

Trận thua trước U23 CHDCND Triều Tiên thực sự khó nuốt trôi với bóng đá Việt Nam và mang tới sự thất vọng lớn lao. 

Hoàng Đức nỗ lực nhưng không thể ghi bàn. Ảnh: Lâm Thỏa/VnExpress. 

Đương kim Á quân VCK U23 châu Á đã bị loại đầy cay đắng ngay từ vòng đấu bảng. Các học trò của HLV Park Hang-seo không thắng nổi một trận nào, hòa 2 và thua 1, ghi được 1 bàn và để lọt lưới 2 bàn. Khó có lời nói nào có thể diễn tả sự thất vọng sau khi kết thúc giải đấu. 

Không nói đến 2 trận hòa trước U23 UAE và U23 Jordan khi U23 Việt Nam đều đã gặp may khi lép vế hơn đối thủ nhưng không thua, trận đấu trước U23 CHDCND Triều Tiên phơi bày toàn bộ điểm yếu của các học trò HLV Park Hang-seo: thiếu gắn kết, thiếu ý tưởng, thiếu tự tin và thiếu bản lĩnh. 

Rõ ràng trước một đối thủ không đá pressing và chỉ chơi co cụm phòng ngự nhưng U23 Việt Nam không thể tạo ra nhiều cơ họi trong hiệp thi đấu đầu tiên. Ngoài cú đá trúng đích và ghi bàn của Tiến Linh, các học trò của HLV Park Hang-seo không có một cơ hội rõ ràng nào khác. 

Các mảng miếng phối hợp hay lên bóng của U23 Việt Nam quá đơn điệu và không thể làm khó trước đối thủ yếu nhất bảng là U23 CHDCND Triều Tiên. 

Sự thiếu gắn kết đến từ vị trí tiền vệ trung tâm khi Quang Hải và Hoàng Đức gần như không phối hợp được với nhau trong hiệp 1. Trong khi đó, sự thiếu vắng Thanh Thịnh khiến cho cánh trái của U23 Việt Nam gần như tê liệt. Ngọc Bảo, dù đã nỗ lực nhưng vẫn chỉ là một trung vệ thuần túy. 

U23 Việt Nam luôn bị thiếu ý tưởng khi hai cánh không thể hoạt động hiệu quả. Hồ Tấn Tài có một hiệp 1 chấp nhận được và khá khẩm hơn so với 90 phút trước U23 Jordan. Một phần vì người theo kèm anh chậm chạp hơn. Thực tế thì Tấn Tài cũng có một pha kiến tạo nhưng anh tạt hỏng tới 3 lần trong cả trận đấu và gần như không tạo thêm được cơ hội trong tấn công. 

Khi đó, sự cơ động của Quang Hải và Hoàng Đức là chìa khóa giúp U23 Việt Nam tấn công nhưng khi đối thủ co cụm đội hình, trung lộ không còn khoảng trống để khai thác nữa. 

Sự thiếu tự tin đến từ nhiều vị trí của U23 Việt Nam. Đức Chinh gần như mất hút và chỉ được nhắc đến từ các pha dứt điểm lên trời. Vua phá lưới SEA Games không ghi nổi 1 bàn tại VCK U23 châu Á là điều gì đó đáng buồn. 

Quang Hải cũng không khá hơn. Anh là người tạo được nhiều cơ hội nhất cho các đồng đội tại VCK U23 châu Á nhưng không một cơ hội trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. 

Người duy nhất cho thấy sự tự tin là Hoàng Đức nhưng nỗ lực của anh không mang tới thêm bàn thắng cho U23 Việt Nam. Trong khi đó, hàng thủ lại chơi quá tệ. Sai lầm của Bùi Tiến Dũng là không thể tha thứ và chắc chắn, sự nghiệp của thủ môn 22 tuổi tại các lứa đội tuyển sẽ đi đến hồi kết. 

Sai lầm sở đẳng của Bùi Tiến Dũng là bước ngoặt của trận đấu. Ảnh: Lâm Thỏa/VnExpress.

Đình Trọng trở lại và cáng đáng hàng thủ vụng về của U23 Việt Nam. Nhìn cái cách Trọng "ỉn" nhận thẻ đỏ ở phút cuối sẽ thấy tội nghiệp cho cầu thủ có tới 6 lần cắt bóng thành công này. Anh bất lực khi liên tục thu hồi bóng để rồi các đồng đội ở hàng công lại đâm vào ngõ cụt. 

Như vậy, thất bại ở trận đấu cuối cùng là một thất bại toàn diện của U23 Việt Nam. Dù sao, đó cũng là một cú vấp váp của tuổi trẻ. Năm 2020 vừa chỉ mới bắt đầu và còn rất dài để binh đoàn sao vàng trở lại. 

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm