| Hotline: 0983.970.780

Thắt thòng lọng gắp que kẹo mút ra khỏi dạ dày bé trai

Thứ Bảy 22/06/2019 , 14:07 (GMT+7)

Bé trai 7 tuổi (ở Long An) ngậm kẹo mút rồi ngủ quên nên đã nuốt trôi que kẹo mút nhựa dài 7.5 cm. Các bác sĩ đã phải thắt thòng lọng nội soi gắp dị vật ra khỏi dạ dày.

Bé trai được cấp cứu kịp thời sau khi nuốt trôi que kẹo mút. 

Trước đó, chiều ngày 19/6, bé trai T.M.K (7 tuổi, ngụ ở Long An), nằm mút kẹo và ngủ quên. Ngay sau đó, mẹ bé phát hiện bé nuốt trôi que kẹo vào họng và có móc họng cho bé nhưng không lấy ra kịp. Bé trai nhanh chóng được đưa đến BV địa phương rồi chuyển ngay trong đêm đến Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố.

Bệnh nhi được chụp phim và siêu âm bụng. Hình ảnh siêu âm cho thấy, một dị vật ống thẳng dài hơn 5cm áp sát thành dạ dày. Bệnh nhân được gắp dị vật là que kẹo dài 7,5 cm bằng thòng lọng qua nội soi và nhanh chóng ổn định sức khỏe trở lại bình thường.

BS Nguyễn Cẩm Tú, trưởng khoa Tiêu Hóa, trưởng ekip nội soi (BV Nhi đồng Thành phố) cho biết, nếu không được xử lý đúng và kịp thời, bệnh nhi sẽ bị nhiễm trùng và viêm dạ dày với nhiều hệ lụy khó lường. Nguy hiểm hơn, sẽ làm tổn thương, thậm chí là thủng dạ dày.

Que kẹo mút dài 7.5cm mắc trong họng bé trai. Ảnh: Bệnh viện.

Trẻ em do nhiều yếu tố chủ quan, hay khách quan, thường bị hóc dị vật thực quản dạ dày với triệu chứng như đau họng, vướng ở họng, đau vùng ngực, đau bụng... có thể có các trường hợp đau ở dạ dày, dễ gây nhầm lẫn với bệnh đau dạ dày thông thường. Khi bị hóc dị vật, cần đưa bệnh nhân đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh có phương tiện nội soi để nhanh chóng lấy dị vật ra đúng cách.

BS Cẩm Tú cũng khuyến cáo đối với các bậc phụ huynh có con nhỏ cần đặc biệt chú ý khi con chơi với những đồ vật hay thức ăn có nguy cơ hóc, nghẹn. Ngoài ra, việc vừa nằm vừa mút kẹo cũng khiến trẻ dễ lơ là, nuốt trôi hay hóc sặc gây tắc, nghẹt thở, thậm chí mất mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất