| Hotline: 0983.970.780

Thêm 2 huyện tại Bắc Giang được nới lỏng

Thứ Bảy 26/06/2021 , 09:52 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định điều chỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với 2 huyện Tân Yên và Lục Nam trong tình hình mới.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên. Ảnh: BBG.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên. Ảnh: BBG.

Theo đó, từ 12h ngày 26/6, huyện Tân Yên và Lục Nam được điều chỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg sang thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19.

Hai địa phương này được giao khẩn trương tổ chức triển khai việc điều chỉnh và thực hiện áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép trên cơ sở an toàn dịch bệnh.

Trước đó, khi diễn biến các ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh và phức tạp tại 2 địa phương này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội đối với huyện Tân Yên từ 06h00’ ngày 29/5/202.

Còn huyện Lục Nam đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0h ngày 19/5/2021. Sau đó, khi tình hình dịch Covid-19 được khống chế, huyện Lục Nam được chuyển chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ từ 12h00’ ngày 07/6/2021.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bắc Giang đã điều chỉnh, nới lỏng công tác phòng chống dịch tại 2 huyện, 1 thành phố, trong đó riêng TP Bắc Giang đã được gỡ bỏ giãn cách xã hội và chỉ còn huyện Việt Yên, huyện Yên Dũng vẫn thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc điều chỉnh biện pháp cách ly xã hội đối với các địa phương nói trên cho thấy những tín hiệu đáng mừng trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang. Mặt khác, việc nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 góp phần quan trọng giúp giao thông được thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hoạch và tiêu thụ vải thiều tại một số địa phương.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.