| Hotline: 0983.970.780

Thêm 2 xã mới xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi

Chủ Nhật 17/07/2022 , 10:56 (GMT+7)

Theo Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thuỷ sản Tuyên Quang, địa phương này mới phát hiện thêm 2 xã có ổ dịch tả lợn Châu Phi.

Tuy có dịch tả lợn Châu Phi, nhưng các địa phương tại Tuyên Quang về cơ bản khống chế tốt tình hình dịch bệnh. Ảnh: Văn Thưởng.

Tuy có dịch tả lợn Châu Phi, nhưng các địa phương tại Tuyên Quang về cơ bản khống chế tốt tình hình dịch bệnh. Ảnh: Văn Thưởng.

Hai xã mới xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi của Tuyên Quang là Tân Mỹ và Kim Bình của huyện Chiêm Hoá. Tổng số lợn bị mắc bệnh phải tiêu huỷ 43 con, trọng lượng hơn 2.000kg. Như vậy, tính đến thời điểm này, năm 2022 toàn tỉnh Tuyên Quang ghi nhận 16 xã có dịch tả lợn Châu Phi.

Ngay sau khi phát hiện dịch tả lợn Châu Phi tại các địa phương, ngành NN-PTNT Tuyên Quang phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người chăn nuôi trong vùng có dịch cần thường xuyên vệ sinh, sát trùng tại cơ sở chăn nuôi, các phương tiện vận chuyển, các chợ, điểm bán buôn, giết mổ lợn và các sản phẩm thải của lợn bằng vôi bột hoặc hóa chất.

Bên cạnh đó, vệ sinh cá nhân những người tham gia chăn nuôi, dụng cụ chăn nuôi. Đặc biệt, cần kịp thời phát hiện cách ly lợn bị bệnh và nghi bị bệnh, diệt các nguồn bệnh như ruồi, muỗi, chuột để tránh mang mầm bệnh phát tán ra bên ngoài.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.