| Hotline: 0983.970.780

Thêm Hong Kong có người chết vì nCoV

Thứ Ba 04/02/2020 , 10:17 (GMT+7)

Hong Kong vừa xác nhận có ca tử vong đầu tiên, trong khi số ca tử vong ở Trung Quốc đại lục đã tăng vọt lên 425 ca.

Bệnh nhân ở Hong Kong là nam giới, 39 tuổi, đang được điều trị tại bệnh viện sau khi bị nhiễm virus nCoV đã chết sau cơn suy tim đột ngột.

Số ca mắc virus cúm nCoV ngày càng tăng

Báo chí địa phương cho biết, bệnh nhân này là trường hợp thứ 13 được xác nhận nhiễm virus Corona tại Hong Kong vào ngày 31/1.

Trước đó, hôm đầu tuần này, Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam đã tuyên bố tạm đóng cửa 10/13 cửa khẩu biên giới với đại lục nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Cập nhật tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới đến 4/2

Trong khi đó, bản tin cập nhật tình hình bệnh dịch hàng ngày, số liệu từ Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết tại vùng dịch tâm điểm này đã có thêm 64 bệnh nhân tử vong và 3.235 trường hợp mắc virus cúm nCoV mới.

Các chuyên gia của tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, hiện vẫn còn nhiều điều chưa biết về mầm bệnh cũng như mức độ gây tử vong của chủng virus này.

Hiện thế giới đã có tối thiểu 151 trường hợp dính bệnh tại 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Mỹ và Anh.

Một cơ sở may khẩu trang hoạt động hết công suất tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc

Trước đó đã có một ca tử vong ở bên ngoài đại lục là một nam bệnh nhân Trung Quốc đi du lịch từ Vũ Hán sang Philippines.

(CNA, AFP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.