| Hotline: 0983.970.780

Số ca lây nhiễm virus Corona tăng kỷ lục

Thứ Bảy 01/02/2020 , 09:54 (GMT+7)

Bảng hiển thị số ca nhiễm virus Corona vẫn tăng liên tục, trong khi ngày 31/1 cũng đánh dấu số ca tử vong nhiều nhất ở Trung Quốc khi lên tới 259 người.

Theo Ủy ban Sức khỏe quốc gia Trung Quốc, tính đến thời điểm sáng 1/2 tổng số người lây nhiễm virus đã lên tới 11.943 ở khắp 31 tỉnh, thành và khu tự trị thuộc lãnh thổ nước này.

Trong khi đó, số người tử vong cũng tăng thêm 46 ca, hiện là 259 ca và số người nhiễm mới tăng thêm 1.347 ca- mức kỷ lục kể từ khi dịch bùng phát trong vòng một tháng qua.

 

Riêng ở tâm điểm của dịch bệnh là tỉnh Hồ Bắc, số ca tử vong trong ngày hôm qua là 33 người.

Còn ở bên ngoài Trung Quốc, tính đến nay virus Corona đã được xác định lây sang hơn 120 người tại nhiều quốc gia, kể cả châu Âu và Bắc Mỹ.

Chính phủ Mỹ ngày hôm qua cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng và từ chối cho nhập cảnh hành khách đến từ Trung Quốc đại lục để ngăn ngừa nguy cơ virus lây lan.

 
Bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn ở Vũ Hán được xây dựng thần tốc

Hiện cuộc chiến chống lại bệnh dịch tại Trung Quốc vẫn tiếp diễn sau khi chính phủ tăng cường chi viện hơn 7.000 nhân viên y tế đến tâm dịch để xây mới thêm hai bệnh viện dã chiến là Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn.

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, sang tuần tới tình hình có thể sẽ còn phức tạp thêm tại Vũ Hán khi số giường bệnh mới chỉ đạt 2.300 chiếc dường như là không đủ đón tiếp các bệnh nhân.

(SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.